Bản tin Kiểm sát ngày 28/5

28/05/2018 21:16

(kiemsat.vn)
Bản tin ngày hôm nay gồm các tin mới nhận từ VKSND các tỉnh Lạng sơn, Gia Lai, Tiền Giang và VKSND các huyện Mường Nhé, Điện Biên; Ninh Giang, Hải Dương; Tân Phú Đông, Tiền Giang và Tây Sơn, Bình Định.

* Sáng nay, đồng chí Hồ Thị Lan Anh, Viện trưởng VKSND tỉnh Lạng Sơn đã trực tiếp thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, nhằm giúp cho cán bộ, Đảng viên trong cơ quan nắm được những nội dung cơ bản của Hội nghị.

Hội nghị diễn ra từ ngày 07 đến ngày 12/5/2018 tại Hà Nội, đã thảo luận và nhất trí thông qua 03 Nghị quyết quan trọng, gồm: Nghị quyết về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; Nghị quyết về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp; Nghị quyết về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội.

Kết thúc phần thông báo nhanh, đồng chí Viện trưởng yêu cầu toàn thể cán bộ, Đảng viên trong cơ quan tiếp tục nghiên cứu; đồng thời nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt các nghị quyết của Hội nghị, góp phần đưa nghị quyết vào thực tiễn thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành.

Kim Thoa

VKSND tỉnh Lạng Sơn

* Vừa qua, VKSND tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến nhằm đánh giá kết quả công tác và chỉ đạo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2018. Đồng chí Nguyễn Đình Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì và chỉ đạo Hội nghị.

Đã có 15 ý kiến phát biểu thảo luận tại hội nghị, nội dung tập trung đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đạt được, đồng thời chỉ ra những mặt còn tồn tại, khó khăn, vướng mắc và đề xuất nhiều giải pháp thiết thực để thực hiện tốt kế hoạch công tác, cũng như các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Đình Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì và chỉ đạo Hội nghị

Chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Viện trưởng Nguyễn Đình Quang biểu dương VKS hai cấp đã tích cực, chủ động đề ra nhiều giải pháp để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành và hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác 6 tháng đầu năm 2018, trong đó một số đơn vị đã cơ bản hoàn thành 70% đến 80% chỉ tiêu công tác năm. Đồng thời, đồng chí Viện trưởng tỉnh yêu cầu 6 tháng cuối năm, các đơn vị nghiệp vụ, Viện kiểm sát cấp huyện bám sát Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao, Kế hoạch công tác của Viện kiểm sát tỉnh và lưu ý thực hiện tốt các giải pháp mà Hội nghị đã thống nhất để tiếp tục thi đua, phấn đầu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác năm 2018; bảo đảm không để xảy ra oan, sai và không có trường hợp bỏ lọt tội phạm, cũng như không có trường hợp Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội; trách nhiệm công tố được tăng cường, chất lượng kiểm sát hoạt động tư pháp đạt cao, nhất là việc thực hiện 02 công tác đột phá mà ngành Kiểm sát Gia Lai đã lựa chọn là: Đổi mới công tác tổ chức cán bộ, tăng cường kỷ cương, kỷ luật, bản lĩnh, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên trong thực thi công vụ; Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát việc giải quyết vụ án hành chính, vụ việc dân sự, kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật.

Đặc biệt, công tác chuẩn bị cho việc tổ chức Cuộc thi “Chúng tôi là Kiểm sát viên” năm 2018 được các đơn vị có liên quan chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình cũng như thành lập đội thi và ôn tập, sẵn sàng tranh tài để lập thành tích chào mừng 58 năm ngày Truyền thống VKSND (26/7/1960 – 26/7/2018).

Hình ảnh một số điểm cầu:


      

Nguyễn Thành Duy

VKSND tỉnh Gia Lai 

* Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo VKSND tỉnh và trên cơ sở đề xuất của đơn vị, vào ngày 24/5, VKSND huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên đã chủ trì xây dựng và tiến hành ký kết các Quy chế phối hợp: Quy chế phối hợp trong công tác kiểm sát bắt tạm giữ hình sự với các Đồn biên phòng đóng quân trên địa bàn huyện; Quy chế phối hợp trong công tác tiếp nhận giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố giữa Viện kiểm sát – Cơ quan điều tra – Tòa án – Thi hành án dân sự - Thanh tra – Hạt Kiểm lâm và 05 đồn Biên phòng; Quy chế phối hợp giữa VKSND huyện Mường Nhé với Ban thường trực UBMTTQ huyện Mường Nhé.

Đồng chí Thào A Di, Viện trưởng VKSND huyện Mường Nhé ký quy chế phối hợp Đồng chí Giàng A Chừ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Mường Nhé

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ 

Tại Lễ ký kết, trong phần tham luận, các đơn vị liên ngành đã có những ý kiến đóng góp sôi nổi thể hiện tinh thần xây dựng, có sự đồng thuận và nhất trí cao giữa các thành viên liên ngành. Đặc biệt là Quy chế phối hợp trong công tác tiếp nhận giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố với sự tham gia ký kết của 11 đơn vị có sự tham gia góp ý sôi nổi.

Đồng chí Vi Văn Hải, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên dự hội nghị và đánh giá cao sự chuẩn bị của VKSND huyện Mường Nhé tại Lễ ký, cần phát huy để các đơn vị khác triển khai thực hiện.

                                                                                    Duy Hiếu

VKSND tỉnh Điện Biên

* Thực hiện Kế hoạch giúp đỡ xã xây dựng nông thôn mới năm 2018, VKSND huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương đã lựa chọn xã Quyết Thắng - một xã thuần nông, còn gặp nhiều khó khăn và xa trung tâm huyện để tập trung giúp đỡ xã đạt chuẩn tiêu chí thứ 19 (An ninh, trật tự xã hội) về xây dựng nông thôn mới.

Ngày 25/5, VKSND huyện Ninh Giang và UBND xã Quyết Thắng tổ chức Lễ ký Quy chế phối hợp trong việc thực hiện tiêu chí thứ 19 về xây dựng nông thôn mới và trao tặng tủ sách pháp luật.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Viện trưởng VKSND huyện và đồng chí Nguyễn Duy Hấn, Chủ tịch UBND xã Quyết Thắng ký quy chế phối hợp

Đại diện Lãnh đạo VKSND huyện đã trao tặng 01 tủ sách pháp luật với hơn 50 đầu sách, văn bản, tài liệu cho UBND xã Quyết Thắng; kinh phí thực hiện tủ sách pháp luật là sự tự nguyện đóng góp của công chức, người lao động trong đơn vị.

Cán bộ VKSND huyện Ninh Giang tuyên truyền pháp luật tại xã Quyết Thắng

Trước đó 21/5, VKSND huyện Ninh Giang phối hợp với UBND, Đoàn thanh niên, Ban giám hiệu Trường THCS xã Quyết Thắng tổ chức Hội nghị tuyên truyền pháp luật giao thông đường bộ và ma túy cho học sinh toàn trường. Tại buổi tuyên truyền, học sinh được hướng dẫn, tìm hiểu những kiến thức về luật giao thông đường bộ, tác hại của ma túy nói chung và ma túy học đường nói riêng, giới thiệu sơ lược về các loại ma túy mới mà học sinh dễ gặp phải...

Văn Quang - Thành Trung

 VKSND huyện Ninh Giang.

* Sáng ngày 26/5, VKSND huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại Làng Cam, xã Tây Xuân, huyện Tây Sơn. Tại buổi tuyên truyền, đại diện VKSND huyện phổ biến, tư vấn trực tiếp một số nội dung liên quan đến Bộ luật hình sự, Bộ luật dân sự, Luật bảo vệ và phát triển rừng, Luật giao thông đường bộ, Luật hôn nhân và gia đình, nhất là thực trạng phá rừng và khai thác gỗ trái phép đang xảy ra khá phức tạp trên địa bàn... Các nội dung tuyên truyền được lồng ghép những tình huống, những vụ việc cụ thể đã xảy ra trên địa bàn để người nghe dễ tiếp thu.

 

Toàn cảnh buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật và tặng quà

Bên cạnh đó, thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 với thông điệp “Mùa hè an toàn cho trẻ em”, VKSND huyện Tây Sơn còn tổ chức giao lưu cùng chơi một số trò chơi dân gian với trẻ em đồng bào làng Cam nhằm giáo dục ý thức bảo tồn, khôi phục một số trò chơi lành mạnh, lưu giữ những giá trị văn hóa cốt lõi của đồng bào. Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến giáo dục đồng bào dân tộc trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống tai nạn, thương tích ở trẻ em, đặc biệt là tai nạn đuối nước. Qua đó, giúp các bậc phụ huynh và tổ chức, đoàn thể nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong việc quản lý, giám sát trẻ em vui chơi an toàn, lành mạnh cho một mùa hè an toàn, hạnh phúc.

Nhân dịp này, với tinh thần “tương thân tương ái”, VKSND huyện Tây Sơn đã trao tặng 15 suất quà cho những em học sinh làng Cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng đã có nhiều cố gắng trong học tập, góp phần động viên tinh thần, tạo động lực để các em vươn lên học giỏi.

Văn Lê Hoài Khiêm

VKSND huyện Tây Sơn

* Ngày 24/5 vừa qua, đồng chí Nguyễn Văn Hoà, Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang đã tham dự buổi lễ tổng kết năm học của trường THCS thị trấn Mỹ Phước thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang và thay mặt Tỉnh uỷ trao tặng 10 suất học bổng với giá trị 10 triệu đồng cho các em học sinh có kết quả học tập khá, giỏi và hoàn cảnh khó khăn tại trường và tặng 100 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vẫn phấn đấu, tiếp tục cắp sách đến trường, chăm ngoan học tập.

Đồng chí Nguyễn Văn Hoà, Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang tham dự lễ tổng kết năm học 2017-2018 trường THCS thị trấn Mỹ Phước và...

… trao học bổng, quà cho học sinh

Nguyễn Thị Mỹ Trinh

VKSND tỉnh Tiền Giang

* Vừa qua (25/5), Công đoàn cơ sở VKSND huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang đã tham gia Hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về An toàn vệ sinh lao động và Phòng chống cháy nổ năm 2018 do Liên đoàn lao động huyện Tân Phú Đông tổ chức. Hội thi nhằm giúp các công đoàn viên nắm vững kiến thức về An toàn vệ sinh lao động và Phòng chống cháy nổ; đồng thời, góp phần tạo không khí đoàn kết, vui tươi giữa các công đoàn viên thuộc các CĐCS trên địa bàn huyện

Nội dung thi bao gồm các quy định của Luật An toàn, vệ sinh lao động năm 2015, Luật phòng cháy và chữa cháy năm 2001 và các Nghị định hướng dẫn. Các Đội dự thi trải qua 03 vòng: Trắc nghiệm kiến thức, Thi tiểu phẩm và Trả lời nhanh câu hỏi.

Tham gia Hội thi gồm có 14 Đội thuộc 14 CĐCS trên địa bàn huyện. Kết quả, CĐCS Khối Nội chính gồm các CĐCS Viện Kiểm sát, CĐCS Tòa án, CĐCS Chi cục THADS huyện Tân Phú Đông đạt giải Nhì toàn diện.

Nguyễn Thanh Toàn
VKSND huyện Tân Phú Đông

 

Xem thêm>>>

Bản tin Kiểm sát ngày 25/5

Bản tin Kiểm sát ngày 24/5

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang