Thủ tướng Anh tuyên bố từ chức sau khi người dân chấp thuận Brexit

24/06/2016 03:31

Thủ tướng Anh David Cameron đã tuyên bố từ chức sau khi người dân Anh khiến cả thế giới sốc khi bỏ phiếu chấp thuận rời khỏi EU.

Thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố từ chức. Ảnh Telegraph

Theo tờ Telegraph, trong tuyên bố đầy bất ngờ của mình ngày 24/6, sau khi kết quả của cuộc trưng cầu dân ý về Brexit được công bố, ông Cameron nhấn mạnh:

“Người dân Anh đã bỏ phiếu cho việc rời khỏi EU và quyết định này phải được tôn trọng. Ý chí của người dân Anh chính là mệnh lệnh mà Chính phủ phải thực hiện. Không ai có quyền nghi ngờ gì về kết quả bỏ phiếu lần này.

Người dân trên khắp thế giới đang dõi theo sự lựa chọn mà người Anh đưa ra. Sự lựa chọn này đòi hỏi một nhà lãnh đạo mạnh mẽ và đầy quyết tâm.

Tôi rất tự hào được đảm nhiệm vị trí Thủ tướng trong 6 năm qua và không có gì phải hối hận cả. Người dân Anh đã đưa ra một quyết định rất rõ ràng và tôi cho rằng, đất nước này cần một nhà lãnh đạo mới.

Tôi không tin rằng mình có thể là “thuyền trưởng” để lèo lái nước Anh đến một “bến bờ” mới.

Theo quan điểm của mình, tôi nghĩ rằng chúng ta cần một tân Thủ tướng ngay khi Đại hội Đảng Bảo thủ diễn ra vào tháng 10 tới”.

Hãng cá cược hàn đầu của Anh Paddy Power dự đoán các ứng viên được cho là sẽ thay thế ông Cameron bao gồm cựu Thị trưởng London Boris Johnson, Bộ trưởng Nội vụ Theresa May và Bộ trưởng Tư pháp Michael Gove./.

Trần Khánh/vov.vn

Chân dung tân Thủ tướng Anh Theresa May

Sau khi đối thủ trong cuộc đua giành vị trí lãnh đạo Đảng Bảo thủ cầm quyền bất ngờ rút lui và Thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố từ chức sớm, trong ngày mai, 13/7, bà Theresa May sẽ chính thức đảm nhiệm cương vị tân Thủ tướng, trở thành “bà đầm thép” thứ 2 trong lịch sử nước Anh.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang