Thủ lĩnh IS “chết thảm” trong chiến dịch giải phóng Fallujah, Iraq

28/05/2016 09:14

Liên minh quân sự quốc tế chống IS do Mỹ đứng đầu thông báo, thủ lĩnh của IS tại thành phố Fallujah, Iraq đã bị tiêu diệt.

Người phát ngôn Liên quân quốc tế chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), Đại tá Steve Warren cho biết, hơn 70 tay súng IS tại Fallujah đã bị tiêu diệt trong 4 ngày qua, kể từ khi chiến dịch giải phóng thành phố chiến lược này chính thức bắt đầu ngày 23/5 vừa qua.

Lực lượng quân chính phủ Iraq tại Fallujah. (ảnh: AFP).

Theo ông Steve Warren, thủ lĩnh IS tại thành phố Fallujah là Maher Albiloa cũng đã bị tiêu diệt trong các đợt không kích của Liên quân.

Ông Steve Warren cho biết, Liên quân quốc tế đã tiến hành hơn 20 đợt không kích nhằm vào các căn cứ của IS tại Fallujah trong những ngày qua, nhằm hỗ trợ quân đội chính phủ Iraq sớm giành lại thành phố này từ tay IS.

Hiện nhiều khu vực quan trọng của vùng ngoại ô thành phố đã được giải phóng và tổ chức khủng bố IS đang bị cô lập hoàn toàn tại Fallujah.

Tháng 1/2014, tổ chức khủng bố IS đánh chiếm thành phố Fallujah – một khu vực rộng lớn chỉ cách thủ đô Baghdad, Iraq hơn 60 km về phía Tây./.

Đình Nam/VOV-Trung tâm TinTheo Skynewsarabia

Tổng thống Philippines khẩn cấp từ Nga quay về nước vì IS chiếm thành phố

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã quyết định khẩn cấp từ Nga trở về nước sau khi nhận tin nhóm chiến binh Maut có liên hệ với IS đã chiếm thành phố Marawi.

Mẹ của các loại bom xung trận

Với đương lượng nổ lên tới 11 tấn TNT, mẹ của các loại bom - GBU-43/B vừa được Mỹ ném xuống Afghanistan có sức công phá xấp xỉ quả bom nguyên tử mà Mỹ từng ném xuống Hiroshima.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang