Quân đội Nga tuyên bố Nhà nước Hồi giáo IS hoàn toàn bị tiêu diệt

08/12/2017 07:44

Bộ Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang Nga ngày 7/12 tuyên bố đã hoàn thành nhiệm vụ đánh bại nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) trên lãnh thổ Syria.

Quân đội Syria
Quân đội Syria
Theo thông báo của người đứng đầu Sở chỉ huy tác chiến Bộ Tổng tư lệnh quân đội Nga Sergey Rudskoi, tính đến ngày 7/12 tại Syria đã không còn một điểm dân cư hay khu vực nào còn nằm dưới sự kiểm soát của IS.
Trong giai đoạn cuối cùng giải phóng Syria khỏi Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS, Nga đã sử dụng lực lượng không quân ở quy mô chưa từng có, với việc các máy bay chiến đấu mỗi ngày thực hiện không dưới 100 chuyến cất cánh, và chỉ trong 5 ngày gần đây đã tiêu diệt hơn 550 tay súng.
Ông Rudskoi cho biết, sau khi quét sạch IS ở Syria, quân đội Nga sẽ tập trung vào nhiệm vụ khôi phục đời sống hòa bình và đảm bảo các bên tuân thủ lệnh ngừng bắn.
Trước đó, Hãng thông tấn Tass (Nga) dẫn tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga đã đạt được chiến thắng hoàn toàn trước tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở cả 2 bờ sông Euphrates ở Syria.
Trong một tuyên bố, Tổng tư lệnh quân đội Nga, Tướng Valery Gerasimov cũng tuyên bố giải phóng hoàn toàn Syria khỏi IS.
“Toàn bộ lãnh thổ Syria trước đây do IS kiểm soát đã được giải phóng do kết quả của một bước đột phá mạnh mẽ của quân đội Syria, với sự hỗ trợ của quân đội Nga”, ông Gerasimov tuyên bố trong một cuộc họp thường niên với các tùy viên quân sự nước ngoài.
Trong cùng ngày, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã đưa ra một tuyên bố gây phản ứng mạnh đối với cộng đồng quốc tế – Mỹ chính chính thức công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.
Như vậy, điều này có thể có nghĩa là “kết thúc của một vấn đề” lại có thể ngay lập tức dẫn đến một vấn đề khác bất ổn và nghiêm trọng hơn ở Trung Đông.
Theo Đức Dũng/ Infornet

Cổ phần hóa DNNN – Thất thoát nguồn thu từ nhà đất

(Kiemsat.vn) – Ngày 15/6, nhiều ý kiến của ĐBQH hết sức băn khoăn về quá trình cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước hiện nay đã tạo ra nhiều kẽ hở trong thoái vốn. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch đầu tư đã đưa ra 3 phương án để “bịt lỗ hổng” này.

Qatar lên tiếng bác bỏ việc liên quan đến khủng bố

(Kiemsat.vn) - Ngày 9/6, Qatar đã lên tiếng bác bỏ việc liên quan đến khủng bố ngay sau khi 4 nước Ả-rập Xê-út, Các Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE), Ai Cập và Bahrain ra cáo buộc chung.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang