Thị trường cho thuê văn phòng thích ứng với tình hình mới

04/01/2022 15:49

(kiemsat.vn)
Với những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thị trường cho thuê văn phòng tiếp tục gặp thách thức. Đảm bảo an toàn, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trong bối cảnh bình thường mới là vấn đề các chủ đầu tư quan tâm.

“Khẩu vị” khách thuê văn phòng thay đổi

Thực tế thị trường ghi nhận phần lớn khách thuê văn phòng đang thay đổi thói quen sử dụng bất động sản sau 2 năm Covid-19 bùng phát. Các doanh nghiệp thuê mặt bằng có xu hướng tái cơ cấu không gian làm việc theo mô hình kết hợp giữa văn phòng truyền thống và văn phòng ảo, từ đó điều chỉnh giảm mật độ chỗ ngồi nhân viên tại nơi làm việc.

Nhân viên văn phòng cũng linh hoạt hơn khi có thể xử lý công việc ở mọi nơi, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, duy trì hiệu quả hoạt động và đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Những thay đổi này kéo theo sự “đổi chỗ” của các tiêu chí lựa chọn văn phòng cho thuê. Nếu trước đây giá thuê, trang thiết bị… được đặt lên hàng đầu thì hiện nay, các yếu tố giúp đảm bảo sức khỏe được thêm vào danh mục ưu tiên.

Các hoạt động đảm bảo sức khỏe được ưu tiên

Đây là lý do khiến các không gian văn phòng mở (co-working) hay không gian văn phòng xanh (green office)… trở nên phổ biến hơn.

Tính chuyên nghiệp và khả năng tổ chức, ứng phó với dịch của các đơn vị cho thuê cũng được xem xét kỹ lưỡng hơn bao giờ hết. Các hoạt động vệ sinh, khử khuẩn khu vực công cộng, đo thân nhiệt khách ra/vào, khai báo y tế nhanh chóng, giải pháp ứng phó khi có dịch… dần trở thành yêu cầu cơ bản thúc đẩy doanh nghiệp thuê mặt bằng ra quyết định cuối cùng.

Thích ứng trong tình hình mới

Giới chuyên gia nhận định, với những thay đổi “khẩu vị” cốt lõi này, đơn vị cho thuê BĐS ở phân khúc bất kỳ sẽ chiếm ưu thế khi chứng minh được khả năng đáp ứng trong bối cảnh mới, cùng các chính sách linh hoạt dành cho khách thuê.

Bà Tạ Thị Thu Hằng - Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và cho thuê tài sản TNL, một thành viên Tập đoàn TNG Holdings Vietnam với 25 năm xây dựng và phát triển, chung nhận định: “Những cao ốc văn phòng cho thuê chất lượng cao đang trở thành địa điểm đáng tin cậy của khách hàng nhờ công tác phòng, chống dịch COVID-19 được xây dựng bài bản và chuyên nghiệp. Trạng thái “bình thường mới” đặt ra những yêu cầu khắt khe hơn về không gian mua sắm, làm việc an toàn, sạch sẽ, văn minh, cũng như dễ dàng kiểm soát và truy vết những dấu hiệu nghi nhiễm”. 

Trên thực tế, TNL là một trong những doanh nghiệp tiên phong thay đổi theo xu thế thị trường, nâng cấp tài sản, dịch vụ tiện ích và chuẩn bị nhiều phương án cho thuê tại các dự án trực thuộc. Là doanh nghiệp sở hữu chuỗi cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại trải khắp cả nước, tọa lạc ở vị trí trung tâm với vị thế dẫu đầu thị trường, các dự án trực thuộc đang hưởng lợi từ bước đi tiên phong này.
Đơn cử, việc áp dụng công nghệ, số hóa cũng được TNL nhanh chóng triển khai như các tour thực tế ảo tại TNR Tower 54A Nguyễn Chí Thanh giúp khách hàng chủ động xem mặt bằng thực tế, tiết kiệm thời gian, chi phí di chuyển và đảm bảo an toàn giãn cách. 

Văn phòng hạng A TNR Tower (54A Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) miễn phí thuê lên đến 12 tháng

Một điểm cộng khác giúp đơn vị này thu hút khách hàng doanh nghiệp là các chính sách cho thuê linh hoạt. Tòa nhà văn phòng hạng A - TNR Tower (54A Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) hiện có ưu đãi lên đến “12 tháng miễn phí tiền thuê”, thời gian thuê linh hoạt theo nhu cầu khách hàng. TNL còn cùng đối tác chiến lược ngân hàng MSB triển khai những gói vay với lãi suất hấp dẫn, hỗ trợ khách thuê. “Việc chủ đầu tư và khách thuê chung tay vượt qua khó khăn là cách giảm thiểu thiệt hại cho cả đôi bên, tạo cơ hội đồng hành chiến lược song phương về lâu dài”, bà Hằng khẳng định thêm. Ở diễn biến chung, thị trường văn phòng cho thuê được nhận định sẽ duy trì đà phục hồi và “ấm” lên, nhờ độ phủ vắc-xin và những thay đổi trong phương thức phòng chống dịch.

Chia sẻ tại hội thảo “Nhận diện nhân tố mới trên thị trường văn phòng cho thuê” do báo VnEconomy tổ chức, nhiều chuyên gia dự báo trong thời điểm quý I năm 2022, nhu cầu thuê văn phòng của những doanh nghiệp công nghệ thông tin, chứng khoán, bảo hiểm sẽ gia tăng. Đặc biệt, những mặt sàn trên 1.000m2 tại các tòa nhà trung tâm Hà Nội luôn được chú ý, săn tìm. Thông tin trên báo chí, bà Hoàng Nguyệt Minh, Giám đốc Bộ phận cho thuê thương mại, Savills Hà Nội cũng nhận định thị trường sẽ có nhiều gam màu tươi sáng trong năm tới. “Chúng tôi vẫn ghi nhận sự quan tâm khá lớn từ các chủ đầu tư trong nước và nước ngoài tới thị trường văn phòng với kỳ vọng mức tăng trưởng và giá thuê sẽ phục hồi và phát triển trong 1-2 năm tới”, bà Minh cho biết. 

* Xem thêm thông tin chi tiết tại https://tnl-lease.vn

2021, Việt Nam đang ở đâu trên bản đồ Fintech thế giới?

(Kiemsat.vn) - Dưới tác động của Covid-19, năm 2021 được xem là cú huých tạo đà cho quá trình số hoá toàn xã hội, tạo tiền đề cho sự vươn lên mạnh mẽ của lĩnh vực Fintech toàn cầu. Đây cũng là năm chứng kiến sự phát triển vượt bậc của thị trường Việt Nam khi lượng người dùng dịch vụ tài chính số tăng cao, thúc đẩy sự phát triển đa dạng của Fintech. Vậy, cùng với những bước tiến mới của Fintech Việt Nam và xu hướng số hoá toàn cầu, Việt Nam đang ở đâu trên bản đồ Fintech thế giới?

Tiếp nhận và phục hồi chức năng cho người bệnh mắc hội chứng “Hậu Covid-19”

(Kiemsat.vn) - Sau thời gian điều trị Covid-19, phục hồi và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, nhiều người bệnh vẫn phải đối diện các vấn đề sức khỏe do hội chứng “Hậu Covid-19” hay “Hội chứng Covid-19 kéo dài”. Đây là vấn đề đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo và đang được giới y khoa cả trong nước lẫn quốc tế quan tâm.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang