Học bổng cô giáo Nhế - 17 năm chắp cánh ước mơ

28/12/2021 22:39

(kiemsat.vn)
Học bổng cô giáo Nhế đã ươm mầm, chắp cánh ước mơ đến trường cho biết bao thế hệ học trò nghèo tại huyện Long Khánh và huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp trong suốt 16 năm qua. Bước sang năm thứ 17, tại chính ngôi trường mang tên cô giáo Phan Thị Nhế, NovaGroup đã trao hàng trăm suất học bổng cô giáo Nhế và quà tặng từ NovaConsumer đến 180 học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn trên vùng đất Cù lao này.

Tiếp thêm niềm tin cho học trò hiếu học

Trong hành trình gần hai thập kỷ qua, mỗi Em học sinh nhận được học bổng Cô giáo Nhế là một hoàn cảnh với những nỗi niềm trăn trở, khó khăn riêng nhưng mẫu số chung là tinh thần hiếu học, khát khao vượt khó thay đổi số phận của các Em. Mỗi suất học bổng trao tay không chỉ giúp các Em vơi đi những nỗi lo thường nhật về học phí, sách vở đến trường, mà còn là sự khích lệ, niềm tin, sự lạc quan về một tương lai tươi sáng hơn. Quả thực, có rất nhiều em học sinh nhận học bổng Cô giáo Nhế năm nào giờ đã ra trường với việc làm ổn định, có em đang là sinh viên của các trường đại học, cao đẳng. Tất cả đều là những tấm gương sáng về nghị lực vượt khó vươn lên để trở thành con ngoan, trò giỏi, những công dân có ích cho xã hội.

Em Nguyễn Tường Vi có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, cha mất, mẹ đi làm thuê nuôi 4 anh chị em Vi đi học. Vi hiện tại ở với bà ngoại đã già, vì quá khó khăn nên 2 anh chị của Vi đã nghỉ học đi làm phụ giúp kinh tế gia đình. Thương mẹ, thương bà, thương anh chị, Vi luôn phấn đấu vươn lên, với ước mơ thay đổi số phận gia đình. Bà Nguyễn Thị Bé, bà ngoại bé Vi xúc động chia sẻ: “Học bổng là món quà rất lớn đối gia đình, chúng tui được giảm bớt gánh nặng về chi phí học hành bước vào năm học mới. Thấy cháu chăm ngoan, học giỏi tui cũng an ủi phần nào. Cảm ơn học bổng cô giáo Nhế đã hỗ trợ cháu Vi cũng như học sinh nghèo quê tui được tiếp tục đi học”.

Học bổng cô giáo Nhế tiếp thêm động lực cho nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Hành trình chắp cánh ước mơ

Quỹ học bổng cô giáo Nhế ra đời từ tâm huyết của Nhà giáo Phan Thị Nhế. Cả cuộc đời gắn bó với sự nghiệp trồng người, nhà giáo Phan Thị Nhế đã được bao thế hệ học sinh quý mến vì sự tận tâm với nghề và sự quan tâm đặc biệt dành cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Từ những con số khiêm tốn trong những ngày đầu thành lập Quỹ, đến nay, Thầy cô, phụ huynh và các Em học sinh thêm phấn khởi và hạnh phúc khi Quỹ học bổng cô giáo Nhế đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, ngày càng lớn mạnh, tăng dần giá trị và số lượng học bổng được trao qua mỗi năm, đặc biệt có thêm rất nhiều sự chung tay của đối tác, các Tổng công ty thành viên của NovaGroup. Không chỉ dừng lại ở việc trao tặng học bổng, với mong muốn giúp những thế hệ tương lai của đất nước có thêm cơ hội học tập, được hưởng một nền giáo dục chất lượng, điểm trường mang tên Cô giáo Phan Thị Nhế là ngôi trường chuẩn quốc gia đầu tiên đảm bảo nhu cầu học tập cho hơn 600 học sinh tại địa phương. Bên cạnh đó, Quỹ học bỗng cô giáo Nhế còn đóng góp gần 100 triệu đồng cho Quỹ khuyến học của 8 trường tại 2 xã Long Khánh A và Long Khánh B, góp phần hỗ trợ các trường có thêm ngân sách phục vụ công tác tổ chức giảng dạy và các hoạt động ngoại khóa trong năm học.

NovaGroup hỗ trợ kinh phí phục vụ công tác giảng dạy cho các trường ở xã Long Khánh.

Ông Nguyễn Hữu Tiến, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Hồng Ngự, chia sẻ: “Huyện Hồng Ngự thời gian qua đã có sự phát triển vượt bậc trong công tác giáo dục. Các hoạt động hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp bước đến trường như tặng quà, học bổng và hỗ trợ các điều kiện khác được chú trọng thực hiện thường xuyên và hiệu quả, giúp cho hàng ngàn học sinh không phải bỏ học. Đây sẽ nguồn động lực tiếp bước tương lai, như những ngọn lửa ấm áp thắp lên niềm tin và hy vọng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Từ đây các em có thêm động lực vươn lên vượt qua mọi nghịch cảnh, phấn đấu đạt thành tích học tập xuất sắc và trở thành công dân có ích, mang hạnh phúc cho gia đình và xã hội”.  

Cũng tại tỉnh Đồng Tháp, nhiều năm qua, Tập đoàn đã có rất nhiều hoạt động chung tay cùng cộng đồng thông qua các chương trình an sinh xã hội như xây cầu dân sinh, tặng quà tết…đặc biệt là những hỗ trợ thiết thực đến các gia đình khó khăn trong đợt dịch bệnh Covid -19 vừa qua. Kiên trì và nhiệt tâm với các hoạt động vì cộng đồng, vừa qua, NovaGroup đã được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR 2021”. Và với kế hoạch phát triển bền vững cùng cộng đồng, nhiều hoạt động thiết thực sẽ tiếp tục được Tập đoàn triển khai tại nhiều tỉnh thành trên cả nước trong thời gian tới như chiến dịch trồng cây phủ xanh Việt Nam….

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang