Tết của những bóng hồng cảnh sát đặc nhiệm

30/01/2017 02:26

Theo khẩu lệnh của chỉ huy, hơn 20 chiến sĩ mặc áo giáp thoăn thoắt thực hiện các bài tập đánh bắt khủng bố, giải cứu con tin tại nhà cao tầng. Trong số này có 7 cô gái 9X.

Tet cua nhung bong hong canh sat dac nhiem hinh anh 1

Chiều 28 Tết, sân trụ sở Tiểu đoàn cảnh sát đặc nhiệm thuộc Trung đoàn cảnh sát cơ động (Công an Hà Nội) vẫn rền vang tiếng giày. Theo khẩu lệnh chỉ huy, hơn 20 chiến sĩ thoăn thoắt thực hiện các bài tập đánh bắt khủng bố, giải cứu con tin tại nhà cao tầng. Trong số những người mang vũ khí, mặc áo giáp có 7 cô gái 9X.

Tet cua nhung bong hong canh sat dac nhiem hinh anh 2

Họ cùng tốt nghiệp Trường trung cấp cảnh sát vũ trang, “đầu quân” tại Tiểu đoàn cảnh sát đặc nhiệm cuối năm 2016. Không chỉ giỏi võ, thạo bơi, các bóng hồng còn phải biết leo trèo, lái xe, sẵn sàng thực hiện mọi nhiệm vụ đặc biệt đột xuất.

Tet cua nhung bong hong canh sat dac nhiem hinh anh 3

“Những ngày đầu ở đơn vị chiến đấu, em đã khóc vì nhớ nhà. Nhưng khi đã quen với cường độ tập luyện và chế độ trực chiến, 7 chị em đều coi đơn vị là ngôi nhà thứ hai, sẵn sàng ở lại làm nhiệm vụ qua Tết”, thượng sĩ Lương Thị Thu (quê Lạng Sơn) nói.

Tet cua nhung bong hong canh sat dac nhiem hinh anh 4

Tiểu đội trưởng, thượng sĩ Hoàng Thị Như Quỳnh (quê Cao Bằng) là một trong hai bóng hồng nhiều tuổi nhất. Nhìn trên sân tập, chẳng ai nghĩ cô gái rắn rỏi, chuyên đóng vai chính trong các màn võ thuật biểu diễn 1 đấu 3 vừa bước sang tuổi 23.

Tet cua nhung bong hong canh sat dac nhiem hinh anh 5

Sát cánh cùng Tiểu đội trưởng 9X là 6 cô gái ngoại tỉnh, cách Hà Nội hàng trăm km. “Chị em được bố trí sinh hoạt chung phòng, với chế độ luyện tập, chiến đấu giống nam chiến sĩ. Sáng dậy từ 5h30 và chỉ được nghỉ ngơi khi hết nhiệm vụ”, đại úy Đinh Văn Sang, Đại đội trưởng Đại đội 2 nói. Theo đại úy Sang, các bóng hồng mạnh mẽ nhưng cũng hay rơi lệ khi nhớ nhà.

Tet cua nhung bong hong canh sat dac nhiem hinh anh 6

Mỗi lần làm nhiệm vụ, mỗi cô gái phải mang trên người hàng chục kg vũ khí, công cụ hỗ trợ. Đây đều là phương tiện hiện đại, cơ động được thiết kế phục vụ nhiệm vụ đặc biệt của cảnh sát đặc nhiệm.

Tet cua nhung bong hong canh sat dac nhiem hinh anh 7

“Những tuần đầu luyện tập ai cũng đau khắp người. Nhưng giờ đây, cả nhóm đã quen với việc leo trèo, bơi lặn mang theo các loại khí tài chuyên dụng”, thượng sĩ Ma Thị Nga.

vntb.org

Thái Lan thắt chặn an ninh thắt sau loạt vụ đánh bom trên cả nước

Quân đội và cảnh sát Thái Lan vừa tăng cường các biện pháp an ninh sau loạt vụ đánh bom khiến ít nhất 4 người thiệt mạng, 36 người bị thương.

Làm thế nào châu Âu có thể dẹp yên khủng bố do IS khuấy động?

Khủng bố tại Tây Âu chỉ có thể ngừng nếu tìm ra được một giải pháp cho cuộc xung đột tại Syria.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang