Thái Lan thắt chặn an ninh thắt sau loạt vụ đánh bom trên cả nước

13/08/2016 06:34

Quân đội và cảnh sát Thái Lan vừa tăng cường các biện pháp an ninh sau loạt vụ đánh bom khiến ít nhất 4 người thiệt mạng, 36 người bị thương.

Các vụ đánh bom liên tiếp xảy ra trong hai ngày 11-12/8 tại 5 địa điểm, bao gồm các khu nghỉ dưỡng nổi tiếng như Hua Hin ở miền trung Thái Lan, và hòn đảo Phuket miền Nam nước này. 10 khách du lịch nước ngoài bị thương trong loạt vụ tấn công này.

Hiện trường một vụ đánh bom tại Thái Lan. Ảnh AP

Phát biểu trên truyền hình ngày 12/8, Thủ tướng lâm thời Thái Lan Prayuth Chan-ocha cam kết Chính phủ sẽ nỗ lực hết sức để điều tra về các vụ tấn công này, cũng như tìm cách sớm đưa thủ phạm ra trước công lý. Nhà lãnh đạo này đồng thời kêu gọi công chúng cần giữ bình tĩnh.

Cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ một số nghi phạm để thẩm vấn, đồng thời đang tích cực truy tìm một số đối tượng tình nghi mà camera an ninh ghi nhận được.

Tuy nhiên nhiều chuyên gia cho rằng, nhóm duy nhất tại Thái Lan có khả năng thực hiện các vụ tấn công quy mô kiểu này là các phiến quân Hồi giáo nổi dậy ở miền Nam Thái Lan./.

Phương Anh/VOV-Trung tâm Tin Theo NHK

Cuộc không kích của Philippines vào quân nổi dậy làm 10 lính chính phủ thiệt mạng

(Kiemsat.vn) - Bộ Quốc phòng Philippines cho biết một cuộc không kích của quân đội Philippines nhằm đẩy lùi các phiến quân Hồi giáo ra khỏi một thành phố phía Nam, đã đánh nhầm làm 10 người trong quân đội của chính phủ thiệt mạng.

5 ngày thách thức cảnh sát của tên cướp hiếp dâm thiếu phụ

Dù đang bị hàng chục cảnh sát khép vòng vây, Thìn vẫn hiếp dâm một phụ nữ gặp trên đường, kết bè vượt sông chạy trốn thành công.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang