Tập huấn nâng cao hiệu quả thực hành quyền công tố và kiểm sát các vụ án xâm hại và bóc lột tình dục trẻ em

17/10/2020 07:44

(kiemsat.vn)
Vừa qua, tại Thành phố Cần Thơ, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội phối hợp với Cơ quan phòng, chống tội phạm và ma túy của Liên hợp quốc (UNODC) tại Việt Nam và VKSND Thành phố Cần Thơ tổ chức khóa tập huấn chuyên sâu “Nâng cao hiệu quả thực hành quyền công tố và kiểm sát các vụ án xâm hại và bóc lột tình dục trẻ em” dành cho các học viên là Kiểm sát viên hai cấp tại Thành phố Cần Thơ.

Các đại biểu chủ trì khóa tập huấn

Tham dự và chủ trì chương trình Tập huấn có TS. Lại Viết Quang - Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội; Ông Huỳnh Văn Ri - Viện trưởng VKSND Thành phố Cần Thơ, bà Nguyễn Nguyệt Minh – Phụ trách UNODC tại Việt Nam.

Khóa Tập huấn là hoạt đông nằm trong chuỗi các hoạt động hợp tác quốc tế thường niên giữa VKSNDTC và UNODC tại Việt Nam.

Khóa Tập huấn sẽ đề cập tới các chuyên đề chuyên sâu về bóc lột tình dục trong du lịch và lữ hành; thực trạng xâm hại tình dục trẻ em; kỹ năng của Kiểm sát viên trong việc giải quyết các vụ án bóc lột và xâm hại tình dục trẻ em…

TS. Lại Viết Quang, Hiệu trưởng trường Đại học Kiểm sát Hà Nội phát biểu tại buổi tập huấn

Trong khóa Tập huấn, TS. Lại Viết Quang đã chỉ ra các hành vi xâm hại tình dục trẻ em hiện nay vẫn còn diễn ra ở khắp các vùng miền với những diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng không ngừng với những thủ đoạn, cách thức tinh vi, tỷ lệ tội phạm ẩn còn cao.

Tuy vậy, công tác giải quyết các vụ án này trên thực tế còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là trong việc thu thập và đánh giá chứng cứ; kẻ phạm tội là người quen biết, thậm chí là người thân trong gia đình; tâm sinh lý bị hại… Do vậy, khóa Tập huấn chuyên sâu này sẽ giúp các cán bộ trong ngành Kiểm sát nhân dân tại Thành phố Cần Thơ có cách tiếp cận và phương hướng giải quyết phù hợp đối với các vụ án nêu trên.

Bà Nguyễn Nguyệt Minh - Phụ trách UNODC tại Việt Nam phát biểu tại buổi tập huấn

Cùng với đó, bà Nguyễn Nguyệt Minh cũng cho rằng thực trạng xâm hại tình dục trẻ em hiện nay đang là vấn nạn toàn cầu, không chỉ riêng Việt Nam. UNODC và các cơ quan chức năng Việt Nam đã có nhiều nỗ lực để bảo vệ trẻ em khỏi sự xâm hại tình dục nhưng để hoạt động này thực sự có hiệu quả, cần sự chung tay của cả cộng đồng để bảo vệ các em.

Ông Huỳnh Văn Ri - Viện trưởng VKSND Thành phố Cần Thơ phát biểu tại buổi tập huấn

Ông Huỳnh Văn Ri, Viện trưởng VKSND Thành phố Cần Thơ cũng đưa ra một số số liệu về tình trạng bóc lột, xâm hại tình dục trẻ em tại địa phương. Theo đó, Cần Thơ là thành phố du lịch, đang trên đà phát triển nên tội phạm này tuy không nhiều nhưng vẫn còn diễn ra. Hiện nay, các cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố đang tích cực phổ biến tới người dân để ngăn chặn, phòng ngừa và giải quyết tội phạm xâm hại tình dục trẻ em.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Danh sách thí sinh trúng tuyển đợt 1 Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội năm 2020

(Kiemsat.vn) - Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội công bố danh sách 213 thí sinh trúng tuyển đợt 1.

Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tham gia Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học năm 2019 - 2020

(Kiemsat.vn) - Thực hiện Chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2020, vào ngày, ngày 10/10/2020, tại Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đoàn Khối tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học năm 2019 - 2020, triển khai nhiệm vụ công tác năm học 2020 - 2021.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang