Tập huấn công tác văn thư, lưu trữ và kỹ năng tham mưu tổng hợp trong ngành Kiểm sát nhân dân

13/06/2023 21:56

(kiemsat.vn)
Ngày 13/06/2023, VKSND tối cao tổ chức Hội nghị tập huấn công tác văn thư, lưu trữ và kỹ năng tham mưu tổng hợp bằng hình thức trực tuyến kết nối điểm cầu VKSND tối cao đến các điểm cầu trong toàn ngành Kiểm sát nhân dân. Đồng chí Đỗ Đình Chữ, Chánh Văn phòng VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Phó Chánh Văn phòng VKSND tối cao; lãnh đạo, công chức đơn vị thuộc Văn phòng VKSND tối cao; công chức, viên chức Phòng Tham mưu tổng hợp và tương đương của đơn vị thuộc VKSND tối cao; lãnh đạo, công chức Phòng Tham mưu tổng hợp và Phòng Hành chính - Quản trị, Tài vụ thuộc VKSND cấp cao 1.

Tại các điểm cầu trực tuyến trong hệ thống có công chức, viên chức làm công tác liên quan đến văn thư, lưu trữ, tổng hợp thuộc trường Đại học Kiểm sát Hà Nội; trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP. Hồ Chí Minh; đại diện Văn phòng VKSND tối cao tại TP. Hồ Chí Minh; các đơn vị thuộc VKSND tối cao tại phía Nam; lãnh đạo, công chức Phòng Tham mưu tổng hợp, Thống kê - Công nghệ thông tin và Phòng Hành chính - Quản trị, Tài vụ thuộc VKSND cấp cao 2, 3; lãnh đạo Văn phòng và công chức làm công tác văn thư, lưu trữ, tổng hợp thuộc VKSND cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo Viện và và công chức làm công tác văn thư, lưu trữ, tổng hợp thuộc VKSND cấp huyện.

Công tác văn thư, lưu trữ và tham mưu tổng hợp có vai trò quan trọng phục vụ hoạt động chỉ đạo, quản lý, điều hành của lãnh đạo VKSND các cấp; làm tốt công tác này sẽ nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý hành chính nhà nước, góp phần tích cực thúc đẩy công cuộc cải cách hành chính và phục vụ đắc lực quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành Kiểm sát nhân dân.

Trong những năm qua, Lãnh đạo VKSND tối cao đặc biệt quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện nhằm nâng cao chất lượng công tác văn thư, lưu trữ và tham mưu tổng hợp của VKSND các cấp. Công tác văn thư, lưu trữ và tham mưu tổng hợp của ngành Kiểm sát nhân dân có nhiều tiến bộ, đi vào nề nếp; việc tuyên truyền, phổ biến Luật Lưu trữ và các văn bản của Nhà nước về văn thư, lưu trữ được quan tâm, thực hiện đầy đủ; cùng với đó, công tác tham mưu tổng hợp cũng đạt được kết quả tích cực, luôn có sự nhạy bén, chủ động, sáng tạo đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị của của VKSND các cấp trong tình hình mới.

Các điểm cầu trực tuyến.

Tại Hội nghị, đại biểu tham dự được nghe chuyên gia đến từ Học viện Hành chính Quốc gia và Đại học Quốc gia Hà Nội truyền đạt những kiến thức cơ bản qua các chuyên đề về nghiệp vụ, cung cấp kỹ năng về công tác văn thư, lưu trữ và tham mưu tổng hợp. Đại biểu tại các điểm cầu đã thảo luận nội dung liên quan đến Hội nghị; trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động thực tiễn và được hướng dẫn, giải đáp đầy đủ, kịp thời.

Đồng chí Đỗ Đình Chữ, Chánh Văn phòng VKSND tối cao.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Đỗ Đình Chữ, Chánh Văn phòng VKSND tối cao đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các học viên đã tập trung lắng nghe, tiếp thu đầy đủ nội dung tập huấn; đặc biệt, có sự chủ động trao đổi về những khó khăn, vướng mắc, phát sinh liên quan để được các chuyên gia hướng dẫn, giải đáp, vận dụng trong hoạt động thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng công tác văn thư, lưu trữ và tham mưu tổng hợp tại cơ quan, đơn vị.

Đồng chí Chánh Văn phòng VKSND tối cao yêu cầu công chức, viên chức làm công tác liên quan đến văn thư, lưu trữ và tham mưu tổng hợp của VKSND các cấp luôn ý thức được tầm quan trọng của công việc đang đảm nhận; chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, quy chế, quy định của VKSND tối cao về công tác chuyên môn; không ngừng học hỏi, nghiên cứu, củng cố, đúc kết kinh nghiệm; đồng thời, vận dụng hiệu quả kiến thức tiếp thu được qua Hội nghị tập huấn vào hoạt động thực tiễn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần tích cực phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo VKSND các cấp và đáp ứng yêu cầu thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành Kiểm sát nhân dân trong thời gian tới.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang