Tạp chí như một người thầy 

25/02/2021 17:41

(kiemsat.vn)
“Từ khi còn là sinh viên, rồi làm công tác thực tiễn, nghiên cứu, giảng dạy tôi đã trở thành độc giả thân thiết của Tạp chí Kiểm sát với hơn 25 năm gắn bó. Có thể nói Tạp chí như một người thầy quan trọng của tôi, bởi qua những bài viết có chất lượng, hàm lượng khoa học rất cao mà Tạp chí đăng tải đã giúp tôi giải quyết được nhiều vụ án, vụ việc phức tạp trong thời gian trực tiếp thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp".

Đây là chia sẻ của Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Đức Hạnh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội nhân dịp Kỷ niệm 60 năm ngày Tạp chí Kiểm sát xuất bản ấn phẩm đầu tiên (26/02/1961 - 26/02/2021).

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Đức Hạnh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội

Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Đức Hạnh thì cái tên “Tạp chí Kiểm sát” đã được thời gian kiểm nghiệm và chứng minh. Đây không chỉ là diễn đàn khoa học, nơi công bố các công trình nghiên cứu có chất lượng, nơi tập hợp những kinh nghiệm thực tiễn đời sống pháp lý, nơi tháo gỡ những khó khăn mà thực tiễn gặp phải của riêng ngành Kiểm sát nhân dân mà còn quan trọng, uy tín trong lĩnh vực khoa học pháp lý, cũng như khoa học xã hội Việt Nam.

Ông viết: “Từ khi còn là sinh viên của Trường Cao đẳng Kiểm sát Hà Nội, rồi làm công tác thực tiễn, nghiên cứu, giảng dạy tại Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, tôi đã trở thành độc giả thân thiết của Tạp chí Kiểm sát với hơn 25 năm gắn bó. Có thể nói Tạp chí như một người thầy quan trọng của tôi, bởi qua những bài viết có chất lượng, hàm lượng khoa học rất cao mà Tạp chí đăng tải đã giúp tôi giải quyết được nhiều vụ án, vụ việc phức tạp trong thời gian trực tiếp thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp. Khi trở thành giảng viên, những số Tạp chí được phát hành là hành trang không thể thiếu giúp tôi làm giàu tri thức, tích lũy kiến thức phát triển chuyên môn, phục vụ cho công tác giảng dạy. Đặc biệt khi nghiên cứu khoa học thì có tư liệu để trích dẫn các quan điểm nghiên cứu, nhận định, phân tích, đánh giá của các nhà khoa học khác, cũng như những nhà hoạt động thực tiễn một cách chính thống và đầy đủ.

Tạp chí điện tử Kiểm sát với những thông tin được cập nhật rất thời sự, có tính chuyên môn, chuyên ngành cao đến nay đã trở thành kho tư liệu khổng lồ sinh động và trực quan mà các bạn đọc nói chung và thầy, trò Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội nói riêng có thể khai thác, minh họa trong quá trình giảng dạy, học tập...” 

Tạp chí Kiểm sát luôn “đem đến những gì mà bạn đọc cần” 

(Kiemsat.vn) - Tạp chí Kiểm sát đã thực hiện phương châm “đem đến những gì mà bạn đọc cần chứ không phải cái mà Tòa soạn có”. Đó là nội dung trong thư gửi về Tòa soạn Tạp chí Kiểm sát của Kiểm sát viên Lê Thị Hồng Hạnh, VKSND thành phố Hà Nội nhân dịp Kỷ niệm 60 năm ngày Tạp chí Kiểm sát xuất bản ấn phẩm đầu tiên (26/02/1961 - 26/02/2021).

Người bạn đồng hành đáng tin cậy

(Kiemsat.vn) - “Với ngành Kiểm sát quân sự nói chung và cá nhân tôi nói riêng thì Tạp chí Kiểm sát như một người bạn đồng hành", Tiến sĩ Bùi Văn Hưng, Trưởng phòng Nghiên cứu tổng hợp, Viện Kiểm sát Quân sự Trung ương chia sẻ với Phóng viên Kiểm sát online nhân dịp Kỷ niệm 60 năm ngày Tạp chí Kiểm sát xuất bản ấn phẩm đầu tiên (26/02/1961 - 26/02/2021).
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang