Diễn đàn trao đổi nghiệp vụ công tác kiểm sát hiệu quả

24/02/2021 15:59

(kiemsat.vn)
Nhân dịp Kỷ niệm 60 năm ngày Tạp chí Kiểm sát xuất bản ấn phẩm đầu tiên (26/02/1961 - 26/02/2021), Tiến sĩ Vương Văn Bép, Vụ trưởng Vụ kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình Viện kiểm sát nhân dân tối cao mong muốn Tạp chí Kiểm sát không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng để mãi xứng đáng là cơ quan thông tin lý luận, khoa học nghiệp vụ của ngành Kiểm sát nhân dân.

Đồng chí Vương Văn Bép, Vụ trưởng Vụ 9 phát biểu tại Hội nghị triển khai công tác năm 2020 của Vụ Kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình 

Tiến sĩ Vương Văn Bép cho biết: “Tôi cộng tác với TCKS từ khá sớm và đã có nhiều bài viết tâm huyết. Trong những năm gần đây, chất lượng nội dung các số tạp chí tiếp tục được nâng lên, ngày càng nhiều những bài viết giàu tính nghiệp vụ chuyên ngành; thể hiện đậm nét nhất ở các chuyên mục: Công tác Kiểm sát, Thực tiễn - Kinh nghiệm. 

Đây là một diễn đàn nghiên cứu, trao đổi chuyên sâu về quy trình, kỹ năng nghiệp vụ trong quá trình thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp. Các bài viết phản ánh kịp thời, chính xác những vấn đề cán bộ Kiểm sát gặp trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ; giúp tháo gỡ rất nhiều vướng mắc, bất cập phát sinh trong thực tiễn; chia sẻ kỹ năng, kinh nghiệm, cách làm hay trong thực hiện các khâu công tác kiểm sát. Vì vậy, tôi rất trân trọng những đóng góp của TCKS”.

Để nâng cao chất lượng, nâng cao tính khoa học chuyên ngành, Tiến sĩ Vương Văn Bép cho rằng, bên cạnh việc chú trọng chất lượng công tác biên tập, TCKS cần tiếp tục quan tâm thực hiện các hoạt động thông tin khoa học, tổng kết thực tiễn; tăng cường các bài viết về vướng mắc, bất cập, nhận thức chưa thống nhất trong áp dụng các quy định về nghiệp vụ công tác kiểm sát, bài trao đổi nghiệp vụ thông qua các vụ việc, vụ án cụ thể; nhất là trong lĩnh vực dân sự, kinh tế, lao động.

Kỷ niệm đáng nhớ về Tạp chí Kiểm sát

(Kiemsat.vn) - Trong không khí kỷ niệm 60 năm Ngày Tạp chí Kiểm sát xuất bản số đầu tiên (26/02/1961 - 26/02/2021), chúng tôi gặp và được nghe đồng chí Nguyễn Văn Nông - Kiểm sát viên VKSND tối cao (nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm sát) kể về câu chuyện đoàn công tác của Tạp chí Kiểm sát đi khảo sát và nghiên cứu chuyên đề “Tổ chức và hoạt động của các VKSND cấp huyện ở vùng sâu, vùng xa” tại hai khu vực: Phía Bắc và miền Trung.

Tạp chí Kiểm sát là tạp chí khoa học - thực tiễn có uy tín cao

(Kiemsat.vn) - Nhân dịp Kỷ niệm 60 năm ngày Tạp chí Kiểm sát xuất bản ấn phẩm đầu tiên (26/02/1961 - 26/02/2021), các nhà khoa học, cộng tác viên, bạn đọc trong và ngoài ngành đã gửi tới Tòa soạn những ý kiến tâm huyết, mong muốn Tạp chí Kiểm sát không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng để mãi xứng đáng là cơ quan thông tin lý luận, khoa học nghiệp vụ của ngành Kiểm sát nhân dân.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang