Tạp chí Kiểm sát phối hợp tổ chức tuyên tuyền về hình ảnh của Kiểm sát viên trong giải quyết các vụ án liên quan đến động vật hoang dã

14/06/2024 15:50

(kiemsat.vn)
Ngày 14/6/2024, đồng chí Nguyễn Đức Hạnh, Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm sát cùng đại diện Tổ chức WCS tại Việt Nam đã có buổi làm việc với VKSND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh về công tác tuyên tuyền hình ảnh của Kiểm sát viên trong giải quyết các vụ án liên quan đến động vật hoang dã.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tham gia buổi làm việc, về phía VKSND thành phố Uông Bí có các đồng chí Phó Viện trưởng: Vũ Minh Đức, Nguyễn Ngọc Thắng và các Kiểm sát viên.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm sát, PGS. TS. Nguyễn Đức Hạnh cho biết, trong khuôn khổ Chương trình hợp tác quốc tế về pháp luật giữa VKSND tối cao và Hiệp hội bảo tồn động vật hoang dã - Văn phòng Việt Nam (Tổ chức WCS Việt Nam), Tạp chí Kiểm sát là đơn vị chủ trì phối hợp với Tổ chức WCS Việt Nam xây dựng Kế hoạch thực hiện các ấn phẩm hướng dẫn giải quyết các vụ án liên quan đến động vật hoang dã trong ngành Kiểm sát nhằm đáp ứng yêu cầu ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành Kiểm sát nhân dân theo Chỉ thị số 03/CT-VKSTC ngày 17/5/2021 của Viện trưởng VKSND tối cao.

PGS. TS. Nguyễn Đức Hạnh, Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm sát.

Đồng thời qua đó, tăng cường năng lực cho đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên ngành Kiểm sát trong đấu tranh phòng, chống tội phạm về động vật hoang dã; hướng dẫn áp dụng hiệu quả và thống nhất sơ đồ tư duy trong giải quyết các vụ án liên quan đến động vật hoang dã; phổ biến quy trình giải quyết vụ án vi phạm quy định về bảo vệ động vật hoang dã và những vấn đề cần lưu ý trong quá trình thực hành quyền công tố và kiểm sát giải quyết vụ án về động vật hoang dã thông qua mô hình hóa vụ án; những khó khăn, vướng mắc trong giải quyết vụ án về động vật hoang dã và đề xuất phương án giải quyết.

Bà Trần Thị Kim Thanh, đại diện Tổ chức WCS tại Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Để xây dựng ấn phẩm video xuất bản trên Tạp chí điện tử Kiểm sát với nội dung tuyên truyền vai trò của Viện kiểm sát và hình ảnh của Kiểm sát viên trong giải quyết các vụ án liên quan đến động vật hoang dã, tăng cường năng lực, kỹ năng, kinh nghiệm cho các Kiểm sát viên; PGS.TS. Nguyễn Đức Hạnh, Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm sát đề nghị VKSND thành phố Uông Bí chủ động lựa chọn, đề xuất các vụ án, vụ việc thể hiện rõ nét vai trò của Viện kiểm sát, Kiểm sát viên trong quá trình giải quyết vụ án, trên cơ sở đó Tạp chí Kiểm sát nghiên cứu xây dựng các ấn phẩm hướng dẫn phương pháp giải quyết các vụ án liên quan đến động vật hoang dã.

Lãnh đạo, Kiểm sát viên VKSND thành phố Uông Bí trao đổi về các vụ án liên quan đến động vật hoang dã với Đoàn công tác.

Tại buổi làm việc, các đồng chí Lãnh đạo và Kiểm sát viên VKSND thành phố Uông Bí đã trao đổi, chia sẻ những khó khăn vướng mắc trong quá trình giải quyết vụ án về động vật hoang dã như việc giám định chủng loài, công tác cứu hộ; chứng thư định giá; về bắt giữ đối tượng; phối hợp trong công tác; quy trình tố tụng trong giải quyết vụ án về động vật hoang dã;…

Phóng sự ảnh: Chủ tịch nước Tô Lâm thăm và làm việc với VKSND tối cao

(Kiemsat.vn) - Ngày 13/6/2024, đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đến thăm, làm việc với VKSND tối cao.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang