Tài xế Mercedes gây tai nạn cho nữ tiếp viên hàng không phải bồi thường hơn 1,4 tỷ đồng cho bị hại

16/12/2020 16:25

(kiemsat.vn)
Sau hơn một ngày xét xử, chiều 16-12, TAND quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh đưa ra phán quyết với bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (32 tuổi, ngụ tại quận Gò Vấp) về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Toà tuyên án 7 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong

Căn cứ vào quá trình điều tra và kết quả xét hỏi công khai tại tòa, HĐXX nhận định vụ án tai nạn giao thông này xảy ra hoàn toàn do lỗi của bị cáo nên tuyên mức án 7 năm 6 tháng tù. Đồng thời, HĐXX cũng yêu cầu bị cáo Phong bồi thường hơn 1,4 tỷ đồng cho bị hại Nguyễn Thị Bích Hường và hơn 477 triệu đồng cho người thân của tài xế GrabBike đã mất.

Trước đó, phát biểu quan điểm luận tội tại tòa, đại diện VKSND quận Phú Nhuận cho rằng trong vụ án này, lỗi hoàn toàn thuộc về bị cáo Phong. Bị cáo nhận thức rõ được hành vi sử dụng bằng lái giả của mình là sai nhưng cố tình vi phạm nên cần xử lý nghiêm để răn đe, giáo dục.

Riêng với trách nhiệm của công ty cho bị cáo thuê xe Mercedes, HĐXX nhận định việc công ty cho bị cáo thuê xe là giao dịch tự nguyện giữa 2 bên, không có quan hệ nhân quả giữa việc cho thuê xe và gây tai nạn nên không xem xét trách nhiệm liên đới của đơn vị này.

Nữ tiếp viên Nguyễn Thị Bích Hường chống nạng đến phiên tòa ngày 15-12

Theo cáo trạng, khoảng 5h27 ngày 30/1/2020 (nhằm mùng 6 Tết Canh Tý), Nguyễn Trần Hoàng Phong lái ô tô hiệu Mercedes BKS: 51G-902.57, đi từ tầng hầm toà nhà số 108 Hồng Hà, Phường 2, quận Tân Bình (TP.HCM) về ngã tư Hoàng Minh Giám, quận Phú Nhuận.

Đến số 123 Hồng Hà, Phong không làm chủ được tốc độ, lao sang làn đường ngược chiều, tông trực diện vào xe máy mang BKS: 62P1- 401.23 do ông Lê Mạnh Thường (chạy xe Grab) cầm lái chở chị Nguyễn Thị Bích Hường (tiếp viên hàng không) đang chạy theo chiều ngược lại.

Cú tông mạnh khiến người và xe máy văng vào lề đường trái, ô tô tiếp tục va chạm vào cây phượng trên vỉa hè. Vụ tai nạn khiến ông Thường bị đa chấn thương và chết tại bệnh viện, còn chị Hường bị đa chấn thương với tỷ lệ thương tật 79%. Sau tai nạn xảy ra, Phong tự rời khỏi hiện trường. Hai ngày sau, Phong đến công an đầu thú và khai nhận sự việc.

Trong phiên toà ngày 15-12, bị cáo trình bày do lái xe từ hầm chung cư ra và không để ý tốc độ khi điều khiển, cộng với chỗ gây tai nạn ngay khúc cua nên bị cáo bị khuất tầm nhìn nên dẫn đến tai nạn. Đồng thời khai nhận bản thân chưa có bằng lái xe, xe Mercedes là do bị cáo thuê trong 2 ngày với giá 2,5 triệu/ngày bằng CMND giả tên Hà Tấn Sang. Bị cáo Phong cũng chấp nhận bồi thường cho hai người bị hại như yêu cầu, nên HĐXX ghi nhận sự tự nguyện này.

Kỳ 3: Giải oan cho ông Huỳnh Văn Nén

(Kiemsat.vn) - Ngày 02/02/2005, tại TP. HCM, Ban Nội chính tổ chức cuộc họp liên ngành các cơ quan tư pháp Trung ương. Ban Nội chính Trung ương có đồng chí Trương Vĩnh Trọng dự và chủ trì. TAND tối cao có đồng chí Đặng Quang Phương, Phó Chánh án TAND tối cao và lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ. Bộ Công an có đồng chí Thứ trưởng Lê Thế Tiệm, đồng chí Cao Ngọc Oánh. VKSND tối cao có đồng chí Viện trưởng Hà Mạnh Trí, tôi và lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ các cơ quan tư pháp tỉnh Bình Thuận.

Từ năm 2021 sẽ thay đổi mức hưởng BHYT khi khám, chữa bệnh trái tuyến

(Kiemsat.vn) - Từ ngày 01/01/2021, người có thẻ BHYT khi đi khám, chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh trái tuyến tại tuyến tỉnh sẽ được hưởng 100% chi phí điều trị nội trú trong phạm vi cả nước.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang