Sống ảo… nhìn cho tường tận mới thấy giật mình!

09/06/2017 11:30

(kiemsat.vn)
Một bộ phận bạn trẻ có lối sống theo hình thức, học đòi. Thấy bạn mặc một bộ đồ model thì mình cũng muốn có, không biết có phù hợp với mức sống gia đình mình, hay kinh tế của mình có cho phép hay không? Thấy có cái laptop, Iphone, Ipad... mới ra thì tìm mọi cách mua về cho bằng được... và cũng từ đây, nhiều chuyện tiêu cực nảy sinh.

Phần lớn các tệ nạn xã hội đều do đua đòi, thiếu suy xét, đánh mất mình mà ra. Khi quá quan trọng mọi thứ bên ngoài thì thường lấy nó làm hãnh diện, tạo thành một lớp vỏ bọc khoe khoang với xã hội, che đậy sự thật của mình.

Trộm hơn 80 chiếc điện thoại đời mới trị giá hơn 1,5 tỷ đồng, lấy tiền dẫn bạn gái đi ăn chơi

Như báo V.O.V đưa tin, ngày 16/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an quận Tân Phú (TPHCM) cho biết đã bắt giữ đối tượng Võ Tạ Chí Dũng (SN 1987, quê Cà Mau). Đây là đối tượng đã trộm hơn 80 chiếc điện thoại, sản phẩm điện tử trị giá hơn 1,5 tỷ đồng tại Cửa hàng thiết bị di động FPT Shop, số 189-191 Nguyễn Sơn, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú.

Sống ảo nhìn cho tường tận mới thấy giật mình!

(ảnh minh họa-internet)

Khai nhận với Công an, Dũng đã mở khóa lấy trộm 68 điện thoại di động, 12 máy tính bảng, máy tính xách tay, 2 đồng hồ thông minh của các hãng Apple, Samsung, Sony, Asus… mang về nhà bạn gái là Nguyễn Thị Tuyết N. (SN 1993, quê Bến Tre) cất giấu.

Số điện thoại, laptop trên, Dũng mang cho bạn gái và gia đình bạn gái; còn lại 68 điện thoại, Dũng mang đến cửa hàng của Nguyễn Đình Đạt tại số 699 Trường Chinh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú bán với giá 660 triệu đồng lấy tiền dẫn bạn gái đi ăn chơi, tiêu xài. Rồi đây, Dũng sẽ phải đối mặt với bản án nghiêm khắc của pháp luật.

Nghịch tử bất hiếu với đấng sinh thành

Có nhiều đứa trẻ ban đầu chơi game như là một sở thích bình thường. Lâu ngày say sưa, sống trong thế giới ảo, quên hết những hiện diện xung quanh, chỉ biết vui buồn, mừng giận trên các trò chơi ấy. Cho đến một lúc mất hết quyền kiểm soát của bản thân, không còn biết mình là ai và đang sống như thế nào nữa, bắt đầu mang bệnh, phải nhập viện, nhờ đến sự can thiệp của bác sĩ.

Theo tin tức trên tờ Soha.vn, cậu ấm tên Phương đã đập đồ trong nhà rồi cầm phích nước sôi đập thẳng vào đầu mẹ chỉ vì mẹ cậu ta tịch thu máy tính.

Bác sỹ Nguyễn Văn Dũng, Trưởng phòng T4, Viện sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bác sĩ vừa tiếp nhận bệnh nhân Hoàng Văn Phương (tên đã được thay đổi) ở Hà Nội vì có biểu hiện kích động, hoang tưởng.

Sống ảo nhìn cho tường tận mới thấy giật mình! (ảnh minh họa-internet)

Như báo Đời sống&pháp luật đăng, do nghiện game, cần tiền để chơi nên Tuấn và Giàu đã bàn nhau dựng lên kịch bản bị bắt cóc nhằm tống tiền người cha ruột của mình.

Theo đó, vào lúc 22h đêm ngày 9/3, Công an phường Bình Trị Đông B – quận Bình Tân, TP.HCM tiếp nhận thông tin từ ông Cao Văn Hiệp (50 tuổi) báo rằng con trai của ông (Tuấn) bị người lạ bắt cóc, đòi tiền chuộc.

Trước đó, vì là nhân viên bảo vệ nên chiều ngày 8/3, Tuấn dắt xe máy ra khỏi nhà để đi đến vị trí làm việc, rồi mất tích hẳn, gia đình liên hệ bằng điện thoại không được.

Sống ảo nhìn cho tường tận mới thấy giật mình! Hai đối tượng dàn cảnh bị bắt cóc để tống tiền người thân.

Tới tối ngày 9/3, gia đình ông Hiệp nhận được một cuộc gọi từ số máy khuyến mãi, thông báo đang giam giữ Tuấn. Lý do mà người này đưa ra là do trước đó 10 ngày, Tuấn có vay tiền.Tính đến nay, tổng cộng số tiền vay và lời đã lên đến 40 triệu đồng. Nếu không chuẩn bị tiền thì gia đình ông Hiệp sẽ phải đón nhận xác của con trai mình. Trong khi đang làm việc tại cơ quan công an, ông Hiệp tiếp tục nhận được các cuộc gọi nói phải đưa thêm 10 triệu đồng nữa, tổng cộng là 50 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ cần thiết, 11h trưa ngày 12/3 vừa qua, các trinh sát đã phát hiện Trần Ngọc Giàu đang rút tiền tại ATM của Ngân hàng ACB tại quận12. Bất ngờ, đi cùng với Giàu còn có Cao Minh Tuấn, người con ruột của ông Hiệp, và cũng là người được cho là đang bị đối tượng gọi điện thoại giữ.

Trước sự xuất hiện của công an, cả hai đối tượng đã thừa nhận toàn bộ mọi hành vi sai trái của mình. Do túng tiền tiêu xài, lại nghiện chơi game nên Tuấn đã bàn với Giàu lên kế hoạch, dàn dựng kịch bản thiếu nợ, bị bắt cóc, nhằm tống tiền gia đình Tuấn 50 triệu đồng.

Chính Giàu là người đã giả giọng, gọi điện thoại nhằm đe dọa, tống tiền ông Hiệp. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

Chỉ vì những đam mê nhất thời, khi tỉnh ngộ lại, các bạn trẻ trót vấp ngã mới nhận ra sự mê muội của chính bản thân mình. Cũng do đua đòi, thiếu suy xét cho nên có không ít người thoáng chốc trở thành con nghiện ma túy, game, và cờ bạc. Họ làm khổ người thân, trở thành tệ nạn xã hội và cuối cùng tự đưa cuộc đời mình vào chốn lao tù.

Những vụ án trên như một hồi chuông cảnh tỉnh đối với một bộ phận giới trẻ còn ham chơi, đua đòi, quên đi trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

Anh Minh

(tổng hợp)

Lái xe “phê” ma tuý, có được coi là người mắc bệnh tâm thần?

(Kiemsat.vn) - Pháp luật hiện hành không coi người bị “ngáo đá” là người mắc bệnh tâm thần do họ đã chủ động sử dụng ma túy. Bên cạnh đó, BLHS cũng không quy định tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với người phạm tội trong tình trạng say rượu, có sử dụng ma túy hoặc chất kích thích mạnh khác.

Gia đình trong cuộc chiến chống ma tuý

(Kiemsat.vn) - Gia đình là một trong những yếu tố nền tảng trong cuộc chiến chống lại tội phạm ma tuý, đang ngày một gia tăng theo chiều hướng phức tạp hiện nay.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang