“Sinh tử” phản ánh đậm nét về ngành Kiểm sát

28/10/2019 09:39

(kiemsat.vn)
Lần đầu tiên trong phim truyền hình, hoạt động của Viện kiểm sát nhân dân, vai trò của Kiểm sát viên được khắc họa tương đối đầy đủ trên màn ảnh. Trong quá trình xây dựng bộ phim, đoàn làm phim đã có sự hỗ trợ vô cùng hiệu quả của Viện Kiểm sát nhân dân trong việc tư vấn, cung cấp hồ sơ, tư liệu và cả thực tế làm việc...

Từ trái sang phải: TS - Nhà văn Dương Thanh Biểu, NSND Trọng Trinh, Nhà văn Phạm Ngọc Tiến, diễn viên Thúy Hà, Ths - KSV Nguyễn Như Hùng, KSV Lương Văn Thành

Trong phim, hình ảnh của Kiểm sát viên được khắc họa đậm nét, chân thực; thực hiện chức năng, nhiệm vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp; chống oan sai và bỏ lọt tội phạm. Đồng thời còn thực hiện tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong việc xử lý, giải quyết những vụ việc nổi cộm, vấn đề nóng, kiến nghị phòng ngừa vi phạm pháp luật... Tất cả điều được lồng ghép một cách khéo léo, qua đó khán giả có cái nhìn chính xác, toàn diện hơn về công cuộc phòng, chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước ta hiện nay; cũng như vai trò, vị trí và chức năng, nhiệm vụ của ngành Kiểm sát nhân dân trong hệ thống các cơ quan tư pháp Việt Nam.

 Là một trong những diễn viên chính trong Sinh tử (vai Huy - Trưởng phòng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh), diễn viên Mạnh Trường chia sẻ: “Cái khó khăn nhất khi thể hiện vai diễn này là khắc họa được hình ảnh của người Kiểm sát viên, vì khi tôi nhận được vai diễn này thì tôi cũng chưa biết người Kiểm sát viên làm công việc gì và như thế nào. Ban đầu tôi nghĩ Kiểm sát viên giống như ngành Công an chẳng hạn, là hỏi cung rất nghiêm nghị, căng thẳng. Nhưng khi tôi trực tiếp chứng kiến Kiểm sát viên làm việc thì hoàn toàn không phải như thế, nó như một cuộc trao đổi bình thường, nhưng vẫn hiệu quả trong khai thác đối tượng thì tôi hoàn toàn bất ngờ... Từ đó rút kinh nghiệm để có cách diễn phù hợp hơn. Vai diễn mang đến cho tôi trải nghiệm mới mẻ so với những nhân vật khác tôi từng thể hiện. Đó cũng là vinh dự của tôi khi được thể hiện là nhân vật Kiểm sát viên trong tác phẩm này”.

Diễn viên Mạnh Trường, vai KSV Huy, trưởng phòng VKSND tỉnh

Bộ phim Sinh tử là một dự án đặc biệt do VFC thực hiện với sự phối hợp, cố vấn nội dung, cung cấp hồ sơ, tư liệu và cả thực tế làm việc từ Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

Không chỉ hấp dẫn khi phản ánh được hơi thở của thời đại, Sinh tử còn tạo được nhiều cảm xúc khi thoát ra được cái vỏ “chính luận chính trị” vốn bị coi khô khan, khuôn mẫu theo nguyên tắc; những hình mẫu nhân vật lãnh đạo điển hình với những trăn trở, các diễn biến tâm lý phức tạp khi phải đứng trước những sự lựa chọn trước cám dỗ về vật chất, về tham vọng chính trị... Có nhiều nhân vật, tình huống trong phim khiến người xem liên tưởng đến các vụ đại án đã từng xảy ra trong xã hội.

Dàn diễn viên tên tuổi trong buổi họp báo ra mắt bộ phim

Phim Sinh tử do NSND Khải Hưng và NSƯT Mai Hiền đồng đạo diễn, bộ phim được đầu tư lớn cùng dàn diễn viên hùng hậu. Theo chia sẻ từ phía đoàn làm phim, phim có tới hơn 40 diễn viên có tên tuổi trong làng điện ảnh, cùng hàng trăm diễn viên quần chúng. Từ những diễn viên gạo cội như NSND Hoàng Dũng, NSND Trọng Trinh,… đến dàn diễn viên trẻ tài năng đang được yêu thích hiện nay như Mạnh Trường, Việt Anh, Chí Nhân, Doãn Quốc Đam, Thanh Hương, Quỳnh Nga… đều quy tụ trong tác phẩm này.

Bộ phim dự kiến lên sóng vào 21h từ tối thứ 2 đến thứ 6 trên VTV1 bắt đầu từ 4/11 sau khi phim Những nhân viên gương mẫu kết thúc. 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang