Singapore trở thành nước có ‘hộ chiếu quyền lực nhất thế giới’

26/10/2017 08:45

Singapore là quốc gia châu Á đầu tiên đứng ở vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng hộ chiếu của Passport Index.

Hộ chiếu Singapore. Ảnh: CNA.

Theo Passport Index, danh hiệu hộ chiếu quyền lực nhất thế giới thuộc về Singapore nhờ việc Paraguay đã xóa bỏ yêu cầu về thị thực cho người nước này.

Được phát triển bởi công ty tư vấn quốc tế về cư trú và tư cách công dân Arton Capital, Passport Index là một công cụ tương tác trực tuyến miễn phí sắp xếp và xếp hạng hộ chiếu của thế giới thông qua khả năng đi đến các nước khác của người giữ hộ chiếu, theo CNA.

Họ cho biết người mang hộ chiếu Singapore có thể dễ dàng thăm 159 quốc gia, hoặc là không cần thị thực hoặc chỉ cần xin thị thực khi đến nơi. Trước khi Paraguay ra quyết định nói trên, Singapore có chung điểm với Đức là 158.

Philippe May, giám đốc điều hành văn phòng của Arton Capital tại Singapore, cho biết đây là lần đầu tiên một nước châu Á giữ danh hiệu này. Các nước châu Á khác nằm trong top 20 bao gồm Hàn Quốc, Nhật Bản và Malaysia.

Trong khi đó, Mỹ đã giảm bậc kể từ Tổng thống Donald Trump lên nắm quyền. Thổ Nhĩ Kỳ và Cộng hòa Trung Phi là những quốc gia gần đây nhất xóa bỏ việc miễn thị thực cho người Mỹ.

Theo Vnexpress

Nhộn nhịp không khí đón Tết khắp châu Á

Những người cuối cùng đã trở về đoàn tụ bên gia đình, các nước châu Á sẵn sàng chào đón Tết trong niềm hân hoan và màu đỏ rực rỡ của cờ, hoa, đèn lồng trước thềm năm mới Đinh Dậu.

Việt Nam đoạt vé dự vòng chung kết U20 World Cup 2017

Quật ngã chủ nhà Bahrain với tỷ số 1-0 ở tứ kết giải U19 châu Á hôm 23/10, Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử có suất dự giải trẻ thế giới diễn ra năm sau.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang