Sau giảm thuế, các trạm thu phí trên Đại lộ Bình Dương giảm thêm giá vé từ ngày 14-7

12/07/2022 19:46

(kiemsat.vn)
Để đảm bảo tất cả các chủ phương tiện đều được hưởng lợi từ chính sách giảm thuế theo Nghị định 15/2022/NĐ-CP của Chính phủ, đồng thời chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp vận tải và người dân do dịch bệnh Covid-19, Công ty CP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật (Becamex IJC) đã chủ động kiến nghị Sở Giao thông vận tải và các cơ quan ban ngành tỉnh Bình Dương về việc giảm 1.000 đồng/lượt cho tất cả các phương tiện qua trạm thu phí trên QL 13.

Sau giảm thuế, các trạm thu phí trên Đại lộ Bình Dương tiếp tục giảm thêm giá vé chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp vận tải và người dân

Theo đó, mức giá dịch vụ đường bộ tại hai trạm thu phí Vĩnh Phú và Suối Giữa được kiến nghị giảm như sau: 14.000/lượt đối với xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải đến 3,5 tấn; 17.000/lượt đối với xe từ 12 chỗ ngồi đến 30 chỗ ngồi, xe trên 3,5 tấn đến 8 tấn; 19.000/lượt đối với xe trên 30 chỗ ngồi, xe trên 8 tấn.

Trước đó, khi áp dụng mức thuế suất giá trị gia tăng 8% của Sở Giao thông vận tải Bình Dương hướng dẫn, giá vé bao gồm 8% thuế giá trị gia tăng được làm tròn số đến hàng đơn vị hàng ngàn đồng, số tiền chênh lệch mệnh giá được Becamex IJC hạch toán theo đúng quy định ngành thuế.

Vì vậy, việc giảm giá vé 1.000đ/lượt trong thời gian tới được Becamex IJC thực hiện vừa đảm bảo tuân thủ Nghị định số 15/2022/NĐ-CP ngày 28/1/2022 của Chính phủ quy định chính sách miễn giảm, giảm thuế theo Nghị quyết 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời chia sẻ khó khăn kinh tế với các doanh nghiệp vận tải và người dân sau đại dịch Covid-19 vừa qua.

Bảng giá vé sau thuế, được Becamex IJC kiến nghị giảm thêm

Điểm lại việc thực hiện tuân thủ các kế hoạch Bộ Giao thông vận tải đề ra, hình thức thu phí không dừng (thu phí tự động) đã được Becamex IJC triển khai nhiều năm qua, đồng thời công ty đã trang bị thiết bị thu phí tự động cho hơn 30.000 phương tiện lưu thông thường xuyên trên QL13, góp phần giải quyết được vấn nạn kẹt xe, tắc đường tại tuyến đường trọng điểm của tỉnh. Trong khi đó, theo chỉ đạo Chính phủ, Thủ tướng và Bộ Giao thông vận tải, đến ngày 15-7 các đơn vị phải hoàn thành lắp đặt toàn bộ giá long môn (28/28 trạm); đến 27-7 phải hoàn thành lắp đặt thiết bị ngoài hiện trường và kết nối với máy chủ; đến ngày 31-7 sẽ chạy thử nghiệm kiểm tra hệ thống. Tuy nhiên, khối lượng công việc để hoàn thành việc lắp đặt các trạm thu phí không dừng ở một số tỉnh thành còn rất lớn để kịp hoàn thành và đưa vào vận hành hệ thống ETC khi hạn chót chỉ còn gần 20 ngày. Để thực hiện thành công chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ thì Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan cần tiếp tục huy động mọi nguồn lực, nỗ lực hơn nữa để triển khai hệ thống theo đúng kế hoạch.

Việc thực hiện triển khai thu phí không dừng theo đúng kế hoạch đề ra, các trạm BOT trên QL13 đã góp phần giản lược thời gian dừng trạm thu phí, hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông. Đồng thời giúp chủ phương tiện không mất thời gian dừng lại để thanh toán, ghi chép, nhập liệu lộ trình di chuyển và cước phí. Thu phí theo hình thức điện tử không dừng để thay thế cho hình thức thu phí thủ công là văn minh, hiện đại, giảm chi phí xã hội, góp phần bảo vệ môi trường, đảm bảo công khai, minh bạch trong hoạt động thu phí. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, hình thức này phát huy lợi thế khi giúp hạn chế tiếp xúc, lây lan dịch bệnh.

Các trạm thu phí không dừng đã được triển khai từ rất sớm tại các trạm BOT trên QL13

Sau khi tiến hành giảm thuế trên giá vé theo quy định, Becamex IJC đã chủ động kiến nghị Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương giảm thêm giá vé, đại diện Lãnh đạo Sở cho biết đã chấp thuận kiến nghị của chủ đầu tư dự án quốc lộ 13 theo hướng giảm giá vé thu phí qua hai trạm thu phí Vĩnh Phú và Suối Giữa, thời gian áp dụng từ 0h ngày 14-7 tới đây.

“Sân chơi đường phố” Binh Duong new city - Điểm hẹn âm nhạc đặc sắc hoàn toàn miễn phí

(Kiemsat.vn) - Thời gian qua, Chương trình “Sân chơi đường phố” Binh Duong new city đã mang đến không gian giải trí lành mạnh, gần gũi, thân thiện, chất lượng cao cho người dân trên địa bàn. Chương trình được Tổng Công ty Becamex IDC phối hợp cùng Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ (thuộc tỉnh đoàn Bình Dương) tổ chức chuỗi chương trình “Sân chơi đường phố” phục vụ miễn phí bà con nhân dân trong khu vực.

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương tăng cường công tác kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh karaoke, vũ trường

(Kiemsat.vn) - Trước những thông tin phản ánh của các cơ quan báo chí về hiện tượng các “quán karaoke thác loạn” tại một số địa điểm trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã có những biện pháp xử lý, chấn chỉnh nghiêm túc đối với các hoạt động kinh doanh karaoke, vũ trường.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang