Rà soát điểm thi THPT quốc gia 2018 trên toàn quốc

23/07/2018 15:24

(kiemsat.vn)
Đây là chỉ đạo của Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia năm 2018, Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Phùng Xuân Nhạ tại công văn số 3060/BGDĐT-QLCL ban hành ngày 20/7/2018.

Ngay sau khi phát hiện các dấu hiệu bất thường về kết quả Kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2018 ở một số địa phương và tiếp nhận thông tin phản ánh trong dư luận xã hội, nhằm đảm bảo công bằng, khách quan; kiên quyết nói không với tiêu cực, gian lận trong tổ chức thi tuyển, Bộ GDĐT đề nghị Trưởng Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương chỉ đạo triển khai các nội dung sau:

- Nghiêm túc rà soát, đánh giá quy trình thực hiện các khâu tổ chức Kỳ thi tại địa phương, nhất là khâu coi thi, chấm thi. Nếu phát hiện sai phạm, kịp thời báo cáo Bộ GDĐT và có thể đề nghị cơ quan công an phối họp điều tra, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan để xử lý theo đúng quy định của Quy chế và pháp luật.

- Triển khai công tác phúc khảo bài thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo theo kế hoạch tổ chức Kỳ thi, đảm bảo đúng quy định của Quy chế và quyền lợi chính đáng của thí sinh.

- Phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện tốt nhất để triển khai công tác chấm thẩm định theo yêu cầu của Bộ GDĐT.

- Tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá công tác tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 trên tinh thần trung thực, nghiêm túc, báo cáo Bộ GDĐT; đồng thời phổ biến, quán triệt, rút kinh nghiệm để tổ chức tốt hơn các kỳ thi tiếp theo.

- Chỉ đạo, quán triệt công tác truyền thông đảm bảo chính xác, khách quan, kịp thời; không để lợi dụng những sai phạm trong kỳ thi làm ảnh hưởng đến trật tự xã hội, làm tổn thương đến đội ngũ nhà giáo cũng như gây tâm lý hoang mang trong học sinh, phụ huynh và xã hội.

Đề nghị Trưởng Ban Chỉ đạo thi các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo thực hiện nghiêm túc và gửi văn bản báo cáo kết quả thực hiện về Bộ GDĐT (qua Cục Quản lý chất lượng, 35 Đại cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội) trước ngày 01/8/2018.

Hơn 300 bài thi trắc nghiệm của Hà Giang được nâng điểm. Sau Hà Giang, hàng loạt tỉnh khác được cho là có nghi vấn về điểm thi bất thường. (Đồ họa: Zing.vn)

 

Trước đó (18/7), sau phát hiện về sai phạm nghiêm trọng ở Hà Giang khi hơn 300 bài thi trắc nghiệm được nâng điểm, một loạt nghi vấn về những bất thường tại các cụm thi tỉnh Lạng Sơn và Sơn La, Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ ký quyết định thành lập tổ công tác của Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng 2018 với nhiệm vụ giúp bộ trưởng chỉ đạo việc kiểm tra, xác minh dấu hiệu bất thường về kết quả thi tại Hội đồng thi Sở GD-ĐT tỉnh Lạng Sơn và Sơn La trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Chiều ngày 19/7, trong buổi họp với lãnh đạo Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2018 và các đơn vị liên quan để tiếp tục chỉ đạo xử lý vấn đề này, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định: “Trong quá trình chấm thẩm định nếu phát hiện sai phạm sẽ kiên quyết xử lý, đồng thời phối hợp với cơ quan công an khẩn trương làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Cương quyết đưa ra khỏi ngành những giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục vi phạm nghiêm trọng quy chế thi. Đối với thí sinh, khi có kết quả chấm thẩm định phát hiện sai phạm, cho dù đã nhập học sau đợt xét tuyển ĐH, CĐ tới đây thì vẫn phải xử lý nghiêm theo đúng quy chế thi”.

Xem thêm>>>

Công an xác định Sơn La vi phạm quy chế thi THPT quốc gia 

Gian lận trong kỳ thi THPT quốc gia ở Hà Giang: xử lý sai phạm thế nào?

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang