Phú Yên: 305 phạm nhân được xét giảm án nhân dịp ngày Quốc khánh 2/9

01/09/2020 08:02

(kiemsat.vn)
Ngày 31/8/2020, VKSND tỉnh Phú Yên tham gia Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân đang cải tạo tại Trại giam Xuân Phước – Bộ Công an và Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh Phú Yên nhân dịp Quốc khánh 2/9/2020.

Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân đang cải tạo tại Trại giam Xuân Phước

Hội đồng xét giảm án quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 305 phạm nhân, trong đó giảm hết án cho 54 phạm nhân, chung thân giảm xuống 30 năm cho 01 phạm nhân, giảm có thời hạn từ 01 tháng đến 23 tháng cho 250 phạm nhân. Việc xét giảm án được thực hiện theo đúng quy trình, đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ, khách quan, chính xác.

Những phạm nhân được xét giảm án đợt này là những người có quá trình nỗ lực, phấn đấu trong chấp hành án, được xếp loại thi đua chấp hành án phạt tù đạt loại khá trở lên...

Việc xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù được thực hiện mỗi năm 3 ba đợt, vào các dịp: Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), ngày Quốc khánh (2/9) và Tết Nguyên đán, thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước, cũng là cơ hội cho các phạm nhân đã cải tạo tốt sớm được trở về đoàn tụ với gia đình, hòa nhập cộng đồng, sống có ích cho gia đình và xã hội, đó cũng là động lực nhằm khuyến khích, thúc đẩy các phạm nhân khác phấn đấu cải tạo tốt để tiếp tục được xem xét giảm án hoặc tha tù trước thời hạn có điều kiện trong các đợt tiếp theo.
 

Công điện của Thủ tướng về triển khai thực hiện tha tù trước thời hạn có điều kiện

(Kiemsat.vn) - Tha tù trước thời hạn có điều kiện là một chế định mới, chuyển từ hình thức chấp hành án tại các cơ sở giam giữ sang chấp hành tại cộng đồng. Ngày 19/7/2018, Thủ tướng Chính phủ có Công điện số 920/CĐ-TTg về việc triển khai thực hiện tha tù trước thời hạn có điều kiện.

VKSND tối cao giải đáp vướng mắc trong thi hành quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện

(Kiemsat.vn) - Ngày 02/8/2018, VKSND tối cao có công văn số 3198/VKSTC-V8 giải đáp khó khăn, vướng mắc của VKSND tỉnh Hà Nam về việc thi hành quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang