Triều Tiên thả tự do cho 1 sinh viên người Mỹ

14/06/2017 09:12

Ngoại trưởng Mỹ cho biết, CHDCND Triều Tiên đã trả tự do cho một công dân Mỹ từng bị kết án lao động khổ sai 15 năm tại Triều Tiên.

Theo ngoại trưởng Tillerson, Bộ ngoại giao Mỹ đã thu xếp việc trả tự do cho sinh viên Otto Warmbier và đang thương lượng với chính quyền Bình Nhưỡng về 3 công dân Mỹ khác vẫn đang bị giam giữ tại Triều Tiên. Tuy nhiên, Bộ ngoại giao Mỹ không đề cập đến tình trạng sức khỏe của sinh viên Warmbier .

trieu tien tha tu do cho 1 sinh vien nguoi my hinh 1 Otto Warmbier ra hầu tòa tại Triều Tiên ngày 16/3/2016. Ảnh: Kyodo/Reuters

Trong khi đó, bố mẹ của Warmbier nói với tờ “Bưu điệu Washington” rằng con trai họ rời khỏi Triều Tiên trong tình trạng hôn mê và đang trên đường trở về nhà. Người nhà của sinh viên này cho biết anh bị hôn mê kể từ hơn 1 năm nay, không lâu sau lần xuất hiện ở phiên tòa cuối cùng hồi tháng 3 năm ngoái.

Năm ngoái, Otto Warmbier khi đó 21 tuổi, đi du lịch sang Triều Tiên. Tại đây, anh bị bắt và bị kết án 15 năm lao động khổ sai vì tội “chống phá nhà nước” Triều Tiên khi đánh cắp áp phích tuyên truyền về cố lãnh đạo Kim Jong Il. Hiện còn ít nhất 3 người Mỹ khác đang bị giam giữ và chịu án tù tại Triều Tiên với tội gián điệp./.

Theo v.o.v

Triều Tiên bác bỏ hoàn toàn các biện pháp trừng phạt mới của LHQ

(Kiemsat.vn) - Bình Nhưỡng cho rằng biện pháp trừng phạt của LHQ nhằm siết chặt hoàn toàn Bình Nhưỡng và công dân của họ là biện pháp phong tỏa toàn diện nền kinh tế.

Hội đồng Bảo an nhất trí thông qua biện pháp trừng phạt đối với Bắc Triều Tiên

(Kiemsat.vn) - Hội đồng Bảo an đã thống nhất đưa ra biện pháp trừng phạt cứng rắn là cấm toàn bộ hàng xuất khẩu dệt may của Triều Tiên, áp đặt lệnh cấm cung cấp khí đốt tự nhiên và áp đặt mức trần đối với xuất khẩu dầu đã tinh chế sang Triều Tiên.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang