Phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can về tội “Giả mạo trong công tác"

21/09/2020 13:57

(kiemsat.vn)
Vừa qua, VKSND huyện Núi Thành đã phê chuẩn các Quyết định khởi tố vụ án hình sự, Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét đối với bị can Lê Minh Trí về tội “Giả mạo trong công tác” quy định tại Điều 359 BLHS.

Cơ quan CSĐT đọc lệnh bắt tạm giam bị can Lê Minh Trí

Trên cơ sở đó, sáng ngày 18/9/2020, Cơ quan CSĐT Công an huyện Núi Thành đã thực hiện việc bắt bị can Lê Minh Trí để tạm giam và tiến hành khám xét nơi ở của bị can tại thôn Xuân Tân, xã Tam Hòa, Núi Thành, Quảng Nam. Các hoạt động trên có sự tham gia của Kiểm sát viên được phân công thực hành quyền công tố, kiểm sát việc giải quyết vụ án hình sự.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Núi Thành đọc lệnh khám xét đối với Lê Minh Trí

Theo kết quả điều tra, bước đầu xác định: trong năm 2017, Lê Minh Trí (1986, trú Xuân Tân, Tam Hòa, Núi Thành, Quảng Nam) công chức Địa chính- Xây dựng- Nông nghiệp và Môi trường của UBND xã Tam Hòa đã tiếp nhận đơn đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất của nhiều hộ dân trên địa bàn xã Tam Hòa. Sau đó, Trí đã có hành vi làm giả Biên bản họp hội đồng tư vấn xét cấp đất ở cho hộ gia đình và các phiếu lấy ý kiến khu dân cư về nguồn gốc và thời điểm sử dụng đất. Những giấy tờ do Trí là giả đã được đưa vào 05 hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của 05 hộ dân trên địa bàn xã Tam Hòa, Núi Thành, Quảng Nam. 05 hồ sơ này sau đó đã được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Quá trình điều tra Trí đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Chuyện lạ ở Hóc Môn: Không có chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu vẫn thẩm định, phê duyệt hồ sơ mời thầu

(Kiemsat.vn) - Đó là câu chuyện có thật xảy ra tại Ban Quản lý (BQL) Đầu tư Xây dựng Công trình huyện Hóc Môn trong quá trình mở hồ sơ mời thầu xây dựng tại huyện này trong giai đoạn 2017.

Ông Nguyễn Thành Tài lĩnh 8 năm tù

(Kiemsat.vn) - Toà xác định cựu Phó chủ tịch Nguyễn Thành Tài vì quen biết nên giúp bà chủ doanh nghiệp được giao khu đất "vàng" trái pháp luật, bị tuyên 8 năm tù.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang