Phát hiện ung thư da bằng điện thoại thông minh

23/05/2017 04:36

(kiemsat.vn)
– Trên thế giới có khoảng hơn 1 tỷ người có nguy cơ mắc bệnh ung thư da. Việc sử dụng điện thoại thông minh để phát hiện sớm căn bệnh này sẽ cứu mạng được rất nhiều người.

Phầm mềm SkinVision sử dụng trên điện thoại thông minh có thể giúp mọi người

phát hiện các triệu chứng của ung thư da

Mới đây, Công ty SkinVision tại Amsterdam, Hà Lan đã phát minh ra phầm mềm SkinVision sử dụng trên điện thoại thông minh có thể giúp mọi người phát hiện các triệu chứng của ung thư da như U sắc tố ác tính,  ung thư biểu mô tế bào cơ bản (BCC) và ung thư biểu mô tế bào vảy (SCC) và nhiều loại ung thư da khác.

Trên khắp thế giới, có khoảng hơn một tỷ người có nguy cơ mắc bệnh ung thư da ở thời điểm nào đó trong cuộc đời của họ. Để giúp mọi người tự phát hiện sớm căn bệnh này, ứng dụng phần mềm SkinVision trên các điện thoại thông minh sẽ phân tích hình ảnh các nốt ruồi trên da và dùng các thuật toán để đánh giá mức độ tổn thương của da cũng như nguy cơ nhiễm bệnh. Hình ảnh trên da cũng được gửi đến các bác sỹ chuyên khoa về da liễu để phân tích và đánh giá. Bất kỳ ai sử dụng smart phone đều có thể tải ứng dụng và thực hiện các phân tích miễn phí. Phần mềm này được giới chuyên môn đánh giá là tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả chẩn đoán cho các bác sỹ da liễu.

Ông Erik de Heus, người sáng lập và giám đốc điều hành của SkinVision nói: “Nhiệm vụ của chúng tôi là giúp cho mọi người tự phát hiện sớm ung thư da, đây là điều rất quan trọng để có thể lựa chọn liệu pháp điều trị. Chúng tôi muốn cứu 250.000 mạng sống trong thập kỷ tới“.

U sắc tố ác tính trên da là một loại ung thư da hình thành trên các tế bào sắc tố da, được gọi là tế bào biểu bì tạo hắc tố. Đây là loại nguy hiểm và có mức độ tăng nhanh nhất trong các loại ung thư da. Riêng tại Hoa Kỳ, các loại u sắc tố ác tính làm chết 10.000 người trong số 13.000 ca tử vong mỗi năm do ung thư da.

Thuật toán mới của chúng tôi có thể nhận ra 9 trong 10 trường hợp ung thư da chết người“, Ông Erik de Heus tiếp tục. Nghiên cứu của chúng tôi đã được thử nghiệm một cách khoa học tại phòng khám da liễu hàng đầu tại Phòng khám Ludwig-Maximilians-Universitat ở Munich, Đức. “Nghiên cứu mới nhất của chúng tôi cho thấy 88% cho kết quả đúng đối với ung thư da u ác tính”.

          Lê Cường (Theo Ehealthnews)

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang