Nói lời sau cùng: Các bị cáo xin lỗi Đảng, Nhà nước và Nhân dân

17/01/2018 12:41

(kiemsat.vn)
Sáng nay, 17/01/2018, bị cáo Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh và các đồng phạm nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án.

Ông Đinh La Thăng xin lỗi Đảng, Nhà nước và nhân dân

Khi nói lời sau cùng, bị cáo Thăng gửi lời cảm ơn tới HĐXX đã điều hành phiên tòa đổi mới, dân chủ, công khai, theo đúng tinh thần của Hiến pháp và các đạo luật mới. 

Bị cáo nghẹn ngào kể lại 35 năm công tác tại công trường thủy điện Hòa Bình với nhiều khát khao, hoài bão và bày tỏ sự nuối tiếc vì những việc chưa làm được như: Tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam, sân bay quốc tế Long Thành, tuyến đường sắt cao tốc Hà Nội - Tp Hồ Chí Minh… khi công tác ở ngành GTVT. Còn ở Tp. Hồ Chí Minh, bị cáo nợ người dân khát vọng đưa thành phố trở về vị trí hòn ngọc Viễn đông, biến Củ Chi thành đô thị mới hiện đại… Bị cáo Đinh La Thăng đã cúi đầu xin lỗi Đảng, Nhà nước, nhân dân, cán bộ ngành dầu khí, giao thông vận tải và nhân dân Tp. Hồ Chí Minh. 

Bị cáo Đinh La Thăng (Ảnh: TTXVN)

Bị cáo mong HĐXX thấm nhuần quan điểm của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về xử lý cán bộ làm sao để cán bộ trưởng thành, tiến bộ, cốt để người ta nhận ra khuyết điểm để đánh giá đúng hành vi, bản chất của sự việc; mong HĐXX thay đổi biện pháp ngăn chặn để được chăm sóc sức khỏe cho người cha cao tuổi đang mắc bệnh hiểm nghèo, được ăn cái Tết cuối cùng với gia đình, bạn bè, người thân, sau đó, sẽ chấp hành án phạt tù mà mà "chưa biết bao giờ mới có thể ra được"...

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh bật khóc

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh ân hận về thời gian 2 năm có nhiều hành vi sai phạm: Bị kỷ luật, độ xe ôtô biển xanh tạo dư luận không tốt... Ông Thanh bật khóc xin lỗi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, xin lỗi nhân dân về những điều đã gây ra. Bị cáo mong HĐXX sau khi kết thúc vụ án cho phép sang bên Đức có điều kiện chăm sóc con. 

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh (Ảnh: TTXVN)

Các bị cáo nói lời cuối cùng tại phiên tòa hôm nay đều bày tỏ sự ăn năn, hối hận, cúi đầu nhận lỗi với Đảng, với các bộ ban ngành đã từng công tác, với nhân dân; mong HĐXX cân nhắc những đóng góp của bị cáo trong quá trình công tác, xem xét các tình tiết giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo hưởng lượng khoan hồng của pháp luật. 

Dự kiến, hình phạt với ông Đinh La Thăng và đồng phạm sẽ được Tòa tuyên vào ngày 22/01.

 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang