Nghệ An: VKSND huyện Quỳnh Lưu triển khai công tác báo cáo án bằng sơ đồ tư duy

21/02/2023 16:55

(kiemsat.vn)
Xác định ứng dụng Công nghệ thông tin là khâu đột phá trong năm 2023, VKSND huyện Quỳnh Lưu đã đã tổ chức triển khai thực hiện công tác số hóa hồ sơ vụ án, xây dựng sơ đồ tư duy, báo cáo án bằng hình ảnh đối với các vụ án hình sự.

Kiểm sát viên báo cáo quá trình giải quyết vụ án bằng sơ đồ tư duy.

Ngay trong những ngày đầu năm 2023, với quyết tâm triển khai thực hiện công tác số hóa hồ sơ vụ án, xây dựng sơ đồ tư duy, báo cáo án bằng hình ảnh đối với các vụ án hình sự, VKSND huyện Quỳnh Lưu đã lựa chọn vụ án hình sự Nguyễn Thị M cùng đồng phạm phạm tội “Đánh bạc” theo quy định tại khoản 2, Điều 321 BLHS 2015 để thực hiện. 

Quá trình nghiên cứu hồ sơ vụ án nhận thấy, đây là vụ án phức tạp, có nhiều bị cáo, Kiểm sát viên VKSND huyện Quỳnh Lưu đã chủ động phối hợp với bộ phận văn phòng của đơn vị xây dựng báo cáo án bằng sơ đồ tư duy. Sơ đồ của vụ án đã giúp Kiểm sát viên và lãnh đạo Viện hệ thống và hiểu rõ hơn nội dung, vai trò, tính chất, mức độ thực hiện hành vi phạm tội của từng bị can trong vụ án.

Cùng với đó, việc triển khai báo cáo án bằng sơ đồ tư duy tại đơn vị đã tạo điều kiện thuận tiện cho việc lưu trữ, tra cứu hồ sơ, giúp cho Kiểm sát viên thuận lợi trong việc trích dẫn, sử dụng các chứng cứ, tài liệu trong nghiên cứu hồ sơ vụ án và đây là một trong những biện pháp hữu hiệu nâng cao chất lượng, hiệu quả trong hoạt động tranh tụng tại đơn vị.

Việc báo cáo án bằng sơ đồ tư duy của Kiểm sát viên cùng với những tài liệu, chứng cứ đã phản ánh được một cách trực quan, sinh động diễn biến nội dung của vụ án, phản ánh một cách toàn diện các hành vi phạm tội.

Việc xây dựng sơ đồ tư duy cũng hỗ trợ tốt cho Kiểm sát viên trong việc báo cáo án, đề xuất quan điểm giải quyết vụ án đến lãnh đạo Viện. Qua đó, lãnh đạo Viện kịp thời có phương hướng chỉ đạo Kiểm sát viên, cán bộ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang