Ngày làm việc thứ 2 phiên tòa phúc thẩm đại án đánh bạc qua internet

06/03/2019 22:25

(kiemsat.vn)
Hôm nay ngày 06/3/2019, tại TAND tỉnh Phú Thọ, Toà án cấp cao tại Hà Nội tiến hành ngày làm việc thứ 2 phiên phúc thẩm đại án đánh bạc qua internet theo kháng nghị của VKSND tỉnh Phú Thọ và kháng cáo của các bị cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, được Hội đồng xét xử cho phép các bị cáo lên bục khai báo, cung cấp các tài liệu, chứng cứ bổ sung. Ngoài bị cáo Nguyễn Văn Ngọc xin HĐXX cho mình được từ chối luật sư bào chữa. Các bị cáo khác như bị cáo Lưu Anh Tuấn, bị cáo Nguyễn Hữu Công và nhiều bị cáo khác cung cấp tài liệu, chứng cứ bổ sung nhằm lập công chuộc tội và nộp lại số tiền thu lợi bất chính từ việc đánh bạc. Việc nộp lại số tiền này của các bị cáo là hoàn toàn tự nguyện, thể hiện sự ăn năn hối cải, mong muốn khắc phục và sửa chữa sai lầm để xin được giảm nhẹ hình phạt.

Điều này trái với nội dung kháng nghị thứ 2 của bản kháng nghị ngày 14/12/2018 của VKSND Phú Thọ kháng nghị Bản án hình sự sơ thẩm số 55/2018/HS-ST ngày 30/11/2018 của TAND tỉnh Phú Thọ - Phần nội dung không cho 36 bị cáo “Tự nguyện khắc phục hậu quả” được hưởng là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự được quy định tại điểm b khoản 1 Điều 46 BLHS mà chỉ áp dụng cho được hưởng tình tiết giảm nhẹ này quy định tại khoản 2 Điều 46 BLHS sửa đổi năm 2009.

Các Kiểm sát viên Viện kiểm sát cấp cao tại Hà Nội tham gia xét hỏi các bị cáo theo nội dung kháng nghị và kháng cáo.

HĐXX cho rằng việc bị cáo nộp hay không nộp tùy thuộc vào ý thức, nhận thức của bị cáo, thể hiện sự ăn năn, hối cải, sự mong muốn của bị cáo. “HĐXX không ép buộc và cũng không ngăn cản các bị cáo. Ở đây, HĐXX còn căn cứ vào nhiều yếu tố, nhưng đó cũng là tình tiết giảm nhẹ cho các bị cáo”.

Hội đồng xét xử

.... còn nữa

Xét xử phúc thẩm đại án đánh bạc qua mạng Internet

(Kiemsat.vn) - Sáng nay (05/3/2019), tại Phú Thọ, Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án đánh bạc nghìn tỷ qua mạng internet. 

Bắc Giang: Giải pháp nâng cao chất lượng công tác thống kê nghiệp vụ

(Kiemsat.vn) - Thống kê nghiệp vụ là một trong những công tác của VKSND được quy định tại Luật Tổ chức VKSND năm 2014. Thông qua số liệu thống kê giúp cho Lãnh đạo VKSND các cấp nắm tình hình, diễn biến tội phạm và vi phạm, kết quả công tác thực hiện chức năng của ngành để từ đó có những đường hướng, sách lược chỉ đạo, điều hành sát đúng, tích cực, hiệu quả.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang