Nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử của Kiểm sát viên qua phiên tòa rút kinh nghiệm

10/10/2016 09:57

(kiemsat.vn)
Vừa qua, VKSND huyện Sa Pa đã phối hợp với TAND huyện tổ chức hai phiên tòa hình sự sơ thẩm Vụ án Nguyễn Việt Sỹ phạm tội “Trộm cắp tài sản” và vụ án Phạm Tiến Dũng phạm tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản” để rút kinh nghiệm với sự tham dự gồm các đồng chí Lãnh đạo, Kiểm sát viên Phòng 2, Phòng 7 VKSND tỉnh Lào Cai, Lãnh đạo, Kiểm sát viên, chuyên viên VKSND huyện Sa Pa.

Phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Việt Sỹ phạm tội Trộm cắp tài sản

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã chủ động xét hỏi làm rõ hành vi, động cơ, mục đích phạm tội của các bị cáo. Trước những chứng cứ buộc tội rõ ràng, các bị cáo thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, phù hợp với Cáo trạng mà Viện kiểm sát đã truy tố. Căn cứ các chứng cứ, tài liệu có trong hồ sơ và kết quả thẩm vấn công khai tại phiên tòa, trên cơ sở đề nghị của Kiểm sát viên, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Việt Sỹ 08 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”, tuyên phạt bị cáo Phạm Tiến Dũng 10 tháng tù về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Tiến Dũng phạm tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”

Sau khi kết thúc phiên tòa, Viện kiểm sát nhân dân huyện Sa Pa đã họp rút kinh nghiệm. Với tinh thần thẳng thắn và xây dựng, các đồng chí Lãnh đạo, Kiểm sát viên, chuyên viên tham dự phiên toà đã phát biểu đóng góp nhiều ý kiến về ưu điểm và những mặt còn hạn chế về hoạt động của Kiểm sát viên tại phiên tòa như chất lượng và kỹ năng trình bày cáo trạng, luận tội tại phiên tòa, kỹ năng tham gia xét hỏi, kiểm sát việc chấp hành pháp luật của Hội đồng xét xử. Từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm để nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử của Kiểm sát viên./.

Trương Văn Trường
VKSND tỉnh Lào Cai

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang