Mỹ ra điều kiện cho cuộc gặp Donald Trump-Kim Jong-un

02/05/2017 01:20

V.O.V.VN - Theo ông Spicer người phát ngôn Nhà Trắng cho biết nước Mỹ muốn thấy các hành động khiêu khích từ phía Triều Tiên cần phải giảm ngay lập tức và Triều Tiên cũng phải thể hiện sự chân thành của mình.

Tuyên bố trên được người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer đưa ra ngày 1/5. Theo ông Spicer, Mỹ muốn thấy các hành động khiêu khích từ phía Triều Tiên cần phải giảm ngay lập tức và Triều Tiên cũng phải thể hiện sự chân thành của mình.

Mỹ ra điều kiện cho cuộc gặp Donald Trump-Kim Jong-un
Mỹ ra điều kiện cho cuộc gặp Donald Trump-Kim Jong-un

Tuy nhiên, người phát ngôn Nhà Trắng cho rằng, Triều Tiên dường như vẫn chưa sẵn sàng thực hiện các điều kiện này, nên sẽ khó có khả năng diễn ra cuộc gặp trong thời gian sớm nhất.

Tuyên bố của Nhà Trắng đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định, ông sẵn sàng gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong hoàn cảnh thích hợp, nhằm tháo ngòi căng thẳng chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Tuyên bố của Tổng thống Trump được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nhấn mạnh, Mỹ sẽ không đàm phán với Triều Tiên. Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cũng khẳng định, thời kì kiên nhẫn chiến lược của Mỹ về Triều Tiên đã qua đi./.

Phạm Hà/V.O.V-Trung tâm Tin

Theo Reuters

CIA công bố 470.000 tài liệu về trùm khủng bố Bin Laden

(Kiemsat.vn) – Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) vừa công bố gần 470.000 tài liệu được thu giữ trong một lần đột kích nơi ở của trùm khủng bố Osama bin Laden. Một điều ngạc nhiên là trong ổ cứng máy tính của bin Laden có vài tập phim hoạt hình “Tom và Jerry”.

Khủng bố bằng xe bán tải ở New York, 8 người chết

Một xe bán tải đâm người đi đường ở New York, Mỹ trong vụ tấn công khủng bố, làm 8 người chết, hơn 10 người bị thương.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang