Khủng bố bằng xe bán tải ở New York, 8 người chết

01/11/2017 07:19

Một xe bán tải đâm người đi đường ở New York, Mỹ trong vụ tấn công khủng bố, làm 8 người chết, hơn 10 người bị thương.

Xe bán tải lao vào đường dành cho người đi xe đạp và đi bộ vào lúc 15h05 chiều 31/10 tại vùng Hạ Manhattan, New York, gần các trường học và một công viên khi học sinh và phụ huynh đang chuẩn bị mừng Halloween. Vụ đâm xe cách khu tưởng niệm 11/9 chỉ vài khu nhà, theo Reuters.

Cảnh sát cho biết nghi phạm lái xe bái tải thuê, lao vào người đi xe đạp và đi bộ trước khi đâm vào một xe buýt trường học.

Trong số 8 người chết, 6 người được xác định chết tại hiện trường và hai người chết tại bệnh viện gần đó. 11 người bị thương nghiêm trọng nhưng không nguy hiểm đến tính mạng đã được đưa tới bệnh viện.

Nghi phạm 29 tuổi bước ra khỏi xe, cầm hai khẩu súng trước khi bị cảnh sát bắn vào bụng và bị bắt. Một khẩu súng sơn và súng hơi được thu thập tại hiện trường, cảnh sát cho biết.

Hiện trường vụ đâm xe ở New York. Ảnh: Reuters.

Khi được hỏi tại họp báo về thông tin kẻ lái xe hô “Thánh Allah vĩ đại”, James O’Neill, cảnh sát trưởng New York cho biết một tuyên bố của nghi phạm khi bước ra khỏi xe và hoàn cảnh chung của cuộc tấn công khiến các nhà điều tra xác định đây là “vụ khủng bố”.

Tổng thống Donald Trump, người đã hạn chế số người nhập cư vào Mỹ, nhanh chóng tuyên bố Mỹ “không được” cho phép phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng “trở lại hoặc vào đất nước sau khi đánh bại chúng” ở nước ngoài.

Ông Trump gọi nghi phạm là một kẻ “rất bệnh hoạn” và “loạn trí”. Các kênh truyền hình đưa tin nghi phạm là người Uzbekistan sống tại bang Florida.

Thị trưởng New York Mayor Bill de Blasio lên án “hành động khủng bố hèn nhát” nhằm vào dân thường vô tội.

Đây là vụ khủng bố chết người đầu tiên ở New York kể từ sau vụ tấn công ngày 11/9/2011, trong đó những tên không tặc thuộc tổ chức Al-Qaeda làm máy bay đâm vào toà Tháp đôi.

Trọng Giáp/VNepress

Lệnh cấm người tị nạn của Tổng thống Trump kết thúc

(Kiemsat.vn) – Trong sắc lệnh mới của Tổng thống Trupm ký ngày 24/10 về hoạt động xem xét, tiếp nhận người tị nạn, Chính quyền Donald Trump vẫn lo ngại về việc tiếp nhận công dân của 11 quốc gia đặc biệt

Iran đáp trả lệnh trừng phạt mới của Hoa Kỳ

(Kiemsat.vn) – Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran đưa ra lời cảnh báo sẽ đánh đồng quân đội Hòa Kỳ và tổ chức khủng bố IS nếu Washington áp đặt biện pháp trừng phạt mới đối với Tehran.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang