Mùa sương mù xứ Huế

10/12/2018 09:17

(kiemsat.vn)
Đã bao giờ bạn được chiêm ngưỡng mùa sương mù ở Huế chưa? Khoảng thời gian tầm những tháng cuối năm vào cuối mùa thu và mùa đông, đặc biệt là những ngày đang lạnh, chợt có ánh mặt trời xuất hiện, Huế bước vào "mùa mù sương".

Cầu đường sắt Bạch Hổ được xây dựng cùng với tuyến đường sắt qua Huế vào những năm đầu của thế kỷ XX

Hồ Tịnh Tâm – là một trong 20 cảnh đẹp của đất Thần kinh triều Nguyễn

Vào những buổi sáng sớm, khi cả thành phố còn đang ngái ngủ, những con đường nhỏ xứ Huế ngập tràn trong màn sương mờ ảo, nhẹ nhàng dung dị lạ thường.

Những công trình kiến trúc cổ, thành quách, đền đài mờ mờ ẩn hiện trong màn sương mờ ảo gây nên cảm giác về một Huế xưa trong sớm bình minh... Những cổng thành ẩn hiện trong làn sương dày đặc

Cầu Hồng Cự bắc ngang qua Hồ Tịnh Tâm

Khi những tia nắng mặt trời bắt đầu xuất hiện, mọi vật hiện rõ dần giữa không gian. Lúc này, trên dòng Hương giang mờ ảo, trắng đục như một dòng sữa chảy dài ra vô tận, bất chợt một chiếc thuyền nan sẩm màu ló dạng tạo nên bức thuỷ mặc trữ tình.

Cầu Trường Tiền ẩn hiện trong lớp sương mù dày đặc, vắt ngang hai bờ sông Hương, luôn tạo ra những cảm hứng sáng tác cho các nghệ sỹ nhiếp ảnh.

Sương mù không chỉ xuất hiện quanh quất ở thành phố Huế, mà còn có ở những vùng ngoại ô như đồi Thiên An, chùa Thiên Mụ, Vỹ Dạ, tạo ra những bức tranh kỳ ảo của xứ Huế.

Sự hình thành sương mù tuy là một quy luật của tự nhiên, những đã góp phần tăng thêm nét cổ kính, lãng mạn và huyền ảo cho một vùng đất văn hóa.

Nguyễn Liêm

VKSND Thừa Thiên Huế

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang