Lễ hội Hoa hồng Bulgaria: Khách tham quan bức xúc đòi trả lại vé

03/03/2017 11:28

VOV.VN - Thất vọng với hình ảnh khác xa quảng cáo tại Lễ hội Hoa hồng Bulgaria, nhiều người ra sức tìm cách bán rẻ, thậm chí đòi trả lại vé.a

Diễn ra từ ngày 3/3 – 8/3 tại công viên Thống Nhất (Hà Nội), Lễ hội Hoa hồng Bulgaria lần đầu được tổ chức với quy mô hoành tráng và lớn nhất Việt Nam hứa hẹn sẽ khiến du khách “ngất ngây” bởi vẻ đẹp của hơn 300 loài hoa hồng từ khắp thế giới. Tuy nhiên, ngay từ sáng ngày khai mạc (3/3), không gian thực của Lễ hội đã khiến nhiều người “vỡ mộng”.

le hoi hoa hong bulgaria: khach tham quan buc xuc doi tra lai ve hinh 0

Cổng hoa giả được bày biện sơ sài, thưa thớt.

Thất vọng với hoa giả và hoa héo
Theo như quảng cáo của BTC, Lễ hội Hoa hồng Bulgaria sẽ biến toàn bộ đảo Thống Nhất trong công thành đảo hoa hồng đẹp như mơ với diện tích lên tới 6.000m2, được trang hoàng lộng lẫy đầy sắc màu từ hơn 300 loài hoa trên khắp thế giới. Tại lễ hội, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các kiệt tác nghệ thuật hoa hồng được tái hiện lại như: Lâu đài tình yêu, Bức tường hò hẹn, Vườn hồng tình ái, Giếng cổ nguyện ước…
Thế nhưng, thực tế lại khác xa quảng cáo khiến nhiều người không khỏi thất vọng và tỏ ra vô cùng bức xúc. Theo quan sát của PV, toàn bộ khu vực cổng chào của lễ hội được kết bằng hoa giả thưa thớt. Trong khuôn viên đảo, hoa hồng thật được trồng trong chậu, bày biện khá sơ sài.

le hoi hoa hong bulgaria: khach tham quan buc xuc doi tra lai ve hinh 1

Hoa hồng héo rũ dù mới ngày đầu khai mạc.

Lễ hội được quảng cáo là sẽ trưng bày nhiều giống hoa hồng ngoại, đặc biệt là hồng Bulgaria nhưng sáng nay, chiếm phần lớn không gian trưng bày lại chỉ có hoa hồng nội địa, nhất là các loại hồng cổ như hồng bạch vân khôi, cổ Nam Định hoặc cổ Sapa.
Điều đáng nói, hoa thật nở không nhiều, thậm chí nhiều cành hoa đã héo rũ dù mới chỉ ở ngày khai mạc. Điều này khiến nhiều người lo ngại bởi Lễ hội Hoa hồng kéo dài tới 5 ngày.
Trước đó, ngay từ đầu giờ sáng, hàng trăm người đã có mặt ở cổng vào của đảo Thống nhất để chờ vào tham quan Lễ hội. Tuy nhiên, phải đến 12 giờ trưa, sau khi kết thúc chương trình khai mạc, người mua vé mới được vào. Nhiều người mệt mỏi, bức xúc vì phải chờ đợi hàng giờ. Hơn thế nữa, khi được vào tham quan, họ còn thất vọng hơn nữa khi thực tế bày ra trước mắt không được như mong đợi. Ai cũng cảm thấy số tiền 120.000đ cho một người lớn vào tham quan lễ hội là không xứng đáng.

le hoi hoa hong bulgaria: khach tham quan buc xuc doi tra lai ve hinh 2

Phải đến 12 giờ trưa, sau khi kết thúc chương trình khai mạc, người mua vé mới được vào. Nhiều người mệt mỏi, bức xúc vì phải chờ đợi hàng giờ.
Chị Hồ Bích Hồng (14 Nguyễn Khuyến, Văn Miếu, Đống Đa, HN) chia sẻ: “Tôi thất vọng ngay từ đầu cổng vào vì toàn hoa giả. Với mức giá 120.000đ/người lớn mà khung cảnh đúng như quảng cáo thì tôi không tiếc tiền. Tôi thậm chí phải mua vé từ hôm qua vì rất mong muốn được chiêm ngưỡng hoa hồng Bulgaria. Đây là lần đầu tiên tổ chức, tôi nghĩ lễ hội phải mang đến một cái gì đó hoành tráng, đẹp đẽ lắm. So với những vườn hoa ở Quảng Bá (HN), ở đây thua xa vì ở đó có những cánh đồng hoa đẹp hơn, rộng lớn hơn. Tuy thất vọng, nhưng vẫn phải cố xem vì đã trót vào rồi”.
Chị Mai Hương (Bạch Mai, HN) nhận xét: “Mới ngày đầu khai mạc mà hoa đã héo rũ, tôi quá tiếc tiền khi bỏ ra tới 120.000đ để vào tham quan”.
“Với những chậu hoa, mỗi chậu lác đác vài ba bông hồng như thế này thì lễ hội này cũng không khác gì mấy nhà vườn trưng hoa để bán. Thật sự không ấn tượng! Tôi là một người yêu hoa hồng mà cũng đang cảm thấy rất tiếc khi đã mua vé”, Thanh Hoa, sinh viên Đại học KHXH&NV bức xúc nói.
Phía bên ngoài cổng, nhiều người thậm chí đòi trả vé lại cho BTC tạo nên khung cảnh hỗn loạn. Họ cho rằng đã mất tiền còn phải vào chen chúc khổ sở, hoa thì xấu.

Thu tiền vé nhưng lại thiếu kinh phí tổ chức?
Nhiều người nhận xét rằng, có nhiều lễ hội hoa tuy không đẹp, thực tế cũng khác xa quảng cáo nhưng bù lại không thu vé vào hoặc vé vào rất rẻ. Nhưng với mức giá 120.000đ/người lớn thì đáng ra, lễ hội phải được đầu tư với chất lượng tương xứng.
Ông Đào Mạnh Hùng, Giám đốc công ty Rose Park Việt Nam, đơn vị phụ trách cung cấp hoa cho Lễ hội cũng thừa nhận rằng, lễ hội lần đầu tiên tổ chức chưa “hoàn mỹ”.
“Cổng hoa giả còn mỏng, không để lại nhiều dấu ấn, tính trang trí chưa cao. Cây thật trồng trong chậu thì không nhiều hoa nở. Không gian lễ hội đôi chỗ còn luộm thuộm. Còn hoa héo là điều khó tránh khỏi, do khâu vận chuyển sắp đặt, cây bị tổn thương nhiều. Nhưng các chậu cây ở đây nụ nhiều hơn hoa. Hoa sau đó sẽ nở nhiều hơn”, ông Hùng nói.

le hoi hoa hong bulgaria: khach tham quan buc xuc doi tra lai ve hinh 3

Lâu đài tình yêu được kết từ hoa giả.

Một lý do nữa mà ông Hùng đưa ra về việc không gian lễ hội không được như kỳ vọng đó là bởi thiếu kinh phí. Tuy nhiên, lý do này khó được chấp nhận bởi đây là một chương trình có bán vé và giá vé không hề rẻ. Giải thích về điều này, ông Hùng cho biết: “Việc bán vé là để hỗ trợ kinh phí âm thanh, loa đài, in ấn, tất cả mọi thứ vô cùng nhiều. Vé bán ra cũng hạn chế để đảm bảo trật tự. Kinh phí hạn hẹp, dù có bán vé cũng chỉ đủ để trang trải cho các chi phí chung”.
Giải thích về không gian lễ hội hoa hồng được bày biện sơ sài, ông Nguyễn Đức Liên, trưởng BTC cho rằng: “Ở đây chúng tôi muốn tái hiện lễ hội hoa hồng Bulgaria, văn hoá hoa hồng được kết tinh từ niềm đam mê hoa hồng. Các bạn có thể cảm nhận tác phẩm kết từ hoa hồng như lâu đài hoa hồng, giếng cổ hoa hồng, hoa hồng đưa các bạn vào không gian lãng mạn cổ tích. Tôi nhắc lại đây là lễ hội văn hoá kết tinh từ hoa hồng, không phải nơi bán và giới thiệu hoa hồng cho mọi người”./.

Nguồn báo VOV

​Tạm dừng lưu hành 5 ca khúc trước năm 1975

Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) vừa quyết định tạm thời dừng lưu hành 5 ca khúc sáng tác trước năm 1975.

Chùm ảnh: Hoa anh đào đẹp mê hồn trong mắt người Hà Nội

(Kiemsat.vn) - Bắt đầu từ ngày 10/3 đến 13/3, Lễ hội hoa anh đào tại khu vực Hồ Gươm, Hà Nội đã thu hút hơn 5 vạn du khách tới thưởng lãm, mặc tiết Xuân mưa phùn, ẩm ướt.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang