Lễ hội đường phố Hồ Gươm sẽ có 5.000 người tham gia

25/07/2018 08:55

(kiemsat.vn)
Lễ hội đường phố với chủ đề “Tinh hoa Hà Nội - Hội tụ và tỏa sáng” sẽ diễn ra vào sáng 29/7 tại phố đi bộ Hồ Gươm nhân Kỷ niệm 10 năm Thủ đô mở rộng địa giới hành chính (2008-2018).

Theo Cổng thông tin điện tử của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, dự kiến, chương trình có khoảng 5.000 người tham gia, trong đó có rất nhiều nghệ sĩ chuyên nghiệp, nghệ nhân của các làng nghề cùng biểu diễn, diễu hành vòng quanh Hồ Gươm vào ngày 29/7.

Đạo diễn của Lễ hội là bốn “nữ tướng” của sân khấu phía Bắc: nghệ sỹ nhân dân Thúy Mùi, nghệ sỹ nhân dân Lê Khanh, nghệ sỹ nhân dân Hương Thơm và nghệ sỹ ưu tú Mai Hương.

NSND Thúy Mùi, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn & Phát triển nghệ thuật sân khấu Việt Nam, Tổng đạo diễn cho biết: “Hà Nội luôn tự hào về truyền thống văn hiến, với những nét văn hóa đa dạng và độc đáo - nơi lưu giữ những di tích lịch sử, văn hóa nghệ thuật vô giá. Việc hợp nhất Hà Nội, Hà Tây và một số địa phương liên quan đã tạo điều kiện, cơ hội, bổ sung nguồn lực, sức mạnh cho Hà Nội vươn lên với một tầm vóc mới, phù hợp với yêu cầu phát triển của đất nước, của thời đại trên tinh thần “đoàn kết, hợp tác, trách nhiệm”. Nội dung được chuyển tải trong lễ hội sẽ phản ánh rõ nét văn hóa truyền thống đặc sắc của từng địa phương, góp phần tạo thêm nhiều mảng màu tươi sáng trong bức tranh tổng quát về văn hoá Hà Nội nói riêng, của cả nước nói chung”, dẫn theo báo Văn hóa.

Phố đi bộ đoạn quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục rất đông người mỗi dịp cuối tuần (Ảnh minh họa: TTXVN)

Lễ hội sẽ chia thành 7 khối chính (khối dân gian, khối làng nghề, khối người cao tuổi, khối thể thao nghệ thuật, khối tuổi trẻ Thủ đô, khối nghệ thuật đương đại, khối quần chúng nhân dân) diễu hành xung quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, khu vực quảng trường sân khấu tượng đài Lý Thái Tổ, Đền Bà Kiệu, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, trước cửa Lục Thuỷ, ngã tư Bà Triệu - Hàng Khay, ngã tư Hàng Bài - Tràng Tiền.

Báo Dân trí cho biết, đến với Lễ hội đường phố, người dân Thủ đô và du khách sẽ được thưởng thức nhiều tiết mục múa biểu diễn truyền thống của dân tộc như: Múa Lân, múa Rồng, múa Chạy cờ, múa Rối cao, múa Hoa sen, múa Hoa đào, múa Lụa Vạn Phúc, múa Hoa làng hoa Mê Linh, múa Nón làng Chuông Thanh Oai... đển các tiết mục biểu diễn thể thao sôi nổi: Wushu, Karatedo, Taekwondo, đồng diễn thể thao, Erobic; màn biểu diễn thời trang áo dài; biểu diễn nghệ thuật xiếc, ảo thuật, tung hứng, trượt patin đường phố, ...

Múa Con đĩ đánh bồng (Ảnh: Báo Văn hóa)

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý của Lễ hội đường phố lần này là màn hòa điệu của những bộ áo dài cổ Hà Nội, áo dài cách tân Hà Nội trong các bộ sưu tập mới nhất của các nhà thiết kế tại Thủ đô. 

Khép lại đoàn diễu hành sẽ là vũ hội Carnaval gồm 10 khối màu sắc với khoảng 1.700 bạn trẻ trong trang phục các loại cùng nhảy đồng diễn trên nền nhạc. Người dân tham gia sẽ tự nối dài theo đội hình của Ban tổ chức để cùng diễu hành quanh Bờ Hồ.

Lễ hội đường phố Hồ Gươm hứa hẹn là hoạt động văn hóa đa sắc màu, hấp dẫn, ấn tượng và có tính nghệ thuật cao, phản ánh nét văn hóa truyền thống đặc trưng của từng địa phương trong bức tranh văn hóa tổng thể của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến. Đây cũng là dịp tôn vinh các di sản văn hóa, quảng bá tiềm năng và các sản phẩm văn hóa du lịch đặc sắc của thành phố, nhằm thu hút khách tham quan du lịch trong và ngoài nước đến với thành phố.

Xem thêm>>>

Sắp có Lễ hội dành riêng cho hoa Sen ở Huế

Hôm nay diễn ra Lễ hội Thống nhất non sông 2018

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang