Sắp có Lễ hội dành riêng cho hoa Sen ở Huế

27/06/2018 15:28

(kiemsat.vn)
Đây là hoạt động nổi bật nhằm xây dựng hình ảnh Huế - kinh đô lễ hội và kích cầu du lịch Huế.

Với chủ đề “Truyền thuyết một loài hoa”, Lễ hội Sen 2018 do Sở Du lịch phối hợp với UBND TP. Huế tổ chức sẽ diễn ra tại sân bia Quốc Học, phường Vĩnh Ninh, TP. Huế (Ảnh: Sở  Văn hóa,Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế)

Theo cổng thông tin điện tử Sở  Văn hóa,Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế, Lễ hội Sen 2018 với chủ đề “Truyền thuyết một loài hoa” sẽ diễn ra tại sân trước bia Quốc Học - Huế (đường Lê Lợi) từ ngày 29/6 - 1/7/2018. 

Lễ hội Sen 2018 được tổ chức với ý nghĩa tôn vinh loài hoa là hiện thân cho tính cách, tâm hồn người Việt, gắn bó trong mọi khía cạnh đời sống, từ âm nhạc, thi ca, hội họa, cho đến kiến trúc Phật giáo và ẩm thực Việt Nam. Lễ hội này sẽ làm đa dạng thêm các hoạt động trải nghiệm, tham quan của du khách và người dân Cố đô. Đây cũng là sân chơi và cơ hội cho các doanh nghiệp dịch vụ du lịch giới thiệu sản phẩm, kết nối với du khách trong và ngoài nước.

Như báo Tổ quốc đưa tin, Lễ hội Sen 2018 chia làm 4 chủ đề: Sắc sen, Vị sen, Màu sen và Nét sen.

Sân khấu của Sắc sen có thiết kế là một mô hình thu nhỏ của hồ sen và sẽ trình diễn BST áo dài “Sen”. Đan xen giữa các màn trình diễn áo dài là chương trình ca múa nhạc đặc sắc.

Chương trình Vị sen là nơi diễn ra các hoạt động bán và giới thiệu về ẩm thực sen. Các nghệ nhân ẩm thực trưng bày và bán các sản phẩm được chế biến từ sen. Các gian hàng được thiết kế bằng nguyên liệu như tranh, tre, lá sen, hoa sen.

Chương trình Màu sen là nơi triển lãm các bức ảnh nghệ thuật về sen. Các bức ảnh được triển lãm sẽ được đưa ra đấu giá vào cuối chương trình. Một phần trích cho tác giả và một phần được đưa vào quỹ hỗ trợ đồng bào khó khăn.

Chương trình Nét sen sẽ biểu diễn một số nghề truyền thống có sử dụng hình ảnh của sen như: Trúc chỉ, tranh thêu nghệ thuật, thêu nón lá... Du khách có thể trực tiếp tham gia các hoạt động trải nghiệm thực hành nghề truyền thống có sử dụng hình ảnh của sen.

Lễ hội Sen được kỳ vọng sẽ khẳng định mạnh mẽ “thương hiệu” Huế - thành phố Festival của Việt Nam.

Xem thêm >>>

Festival Huế lần thứ X- 2018: Những thành công đáng ghi nhận

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang