Lãnh đạo VKSND tối cao Việt Nam tiếp Đoàn đại biểu VKSND tối cao nước CHDCND Lào

21/05/2024 19:26

(kiemsat.vn)
Chiều ngày 21/5/2024, tại trụ sở VKSND tối cao. Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Việt Nam đã có buổi tiếp đồng chí Bun Thiêng Vông Vi Lay, Quyền Chánh Văn phòng VKSND tối cao, Trưởng Đoàn đại biểu VKSND tối cao nước CHDCND Lào sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Việt Nam và đồng chí Bun Thiêng Vông Vi Lay, Quyền Chánh Văn phòng, Trưởng Đoàn đại biểu VKSND tối cao nước CHDCND Lào.

Cùng tham dự buổi tiếp có lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao Việt Nam: Vụ Hợp tác quốc tế và tương trợ tư pháp hình sự, Văn phòng VKSND tối cao, Tạp chí Kiểm sát, Báo Bảo vệ pháp luật.

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Việt Nam bày tỏ vui mừng được đón Đoàn đại biểu VKSND tối cao Lào đã đến thăm và làm việc tại VKSND tối cao Việt Nam. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao đánh giá cao về sự phát triển tốt đẹp, mạnh mẽ và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực của mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Lào trong thời gian qua.

Điểm lại quá trình hợp tác giữa VKSND tối cao Việt Nam và VKSND tối cao Lào, đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Việt Nam cho biết, trong những năm vừa qua, trên cơ sở mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp, hoạt động hợp tác giữa Viện kiểm sát hai nước Việt Nam - Lào tiếp tục có những bước phát triển mới, ngày càng thiết thực và hiệu quả hơn ở cả Trung ương và địa phương đã góp phần ổn định an ninh biên giới và trật tự an toàn xã hội của hai nước.

Toàn cảnh buổi tiếp.

Về chuyến thăm và làm việc lần này của Đoàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Việt Nam Nguyễn Quang Dũng cho biết, công tác xây dựng và phát triển các đơn vị báo chí, tuyên truyền được Lãnh đạo VKSND tối cao Việt Nam hết sức quan tâm, đặc biệt trong bối cảnh phát triển bùng nổ thông tin hiện nay; đây là lĩnh vực có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc góp phần giúp Nhân dân và xã hội nhận thức đầy đủ, sâu sắc về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của VKSND và cán bộ Kiểm sát trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; những đóng góp của VKSND trong xây dựng và phát triển đất nước, từ đó nâng cao vị thế, uy tín và hình ảnh của ngành Kiểm sát nhân dân...

Thông tin đến Đoàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Việt Nam Nguyễn Quang Dũng cho biết, hiện nay công tác thông tin tuyên truyền của ngành Kiểm sát nhân dân Việt Nam đã được kiện toàn và hoạt động hiệu quả từ Trung ương đến cấp huyện thông qua Ban Chỉ đạo công tác tuyên truyền ngành Kiểm sát nhân dân. Trong đó, VKSND tối cao có hai đơn vị báo chí tuyên truyền mang tính chuyên nghiệp là Tạp chí Kiểm sát và Báo Bảo vệ pháp luật; cùng với đó có Cổng thông tin điện tử VKSND tối cao để thực hiện các nhiệm thông tin tuyên truyền các hoạt động của VKSND tối cao và ngành Kiểm sát nhân dân; tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước;…

Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Quang Dũng bày tỏ sự tin tưởng, chuyến công tác của Đoàn đại biểu VKSND tối cao Lào sẽ thu được nhiều kết quả thiết thực trong công tác xây dựng và phát triển các đơn vị báo chí, tuyên truyền của ngành Kiểm sát. Đồng thời hy vọng các đồng nghiệp VKSND tối cao Lào cũng chia sẻ kinh nghiệm quý của mình trong lĩnh vực này để ngành Kiểm sát hai nước cùng thu được những kết quả thiết thực.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Bun Thiêng Vông Vi Lay, Quyền Chánh Văn phòng, Trưởng Đoàn đại biểu VKSND tối cao Lào cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình, nồng hậu của Lãnh đạo VKSND tối cao Việt Nam dành cho Đoàn. Đồng thời khẳng định, với những kinh nghiệm bổ ích trong việc xây dựng và phát triển các cơ quan báo chí, tuyên truyền của VKSND tối cao Việt Nam sẽ được tiếp thu và vận dụng vào thực tế trong xây dựng và phát triển các cơ quan báo chí, tuyên truyền của VKSND tối cao Lào trong thời gian tới.

Bảo đảm hiệu quả cơ chế kiểm soát quyền lực trong Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam

(Kiemsat.vn) - Để bảo đảm sự vận hành của cơ chế kiểm soát quyền lực nhà nước hiệu quả, đúng mục đích, chống lạm quyền, cần xác định các điều kiện bảo đảm, trong đó nhấn mạnh về sự lãnh đạo của Đảng và vấn đề hoàn thiện hệ thống pháp luật, tạo cơ chế pháp lý cần và đủ để các cơ quan nhà nước kiểm soát lẫn nhau trong việc thực hiện quyền lập pháp, hành pháp và tư pháp, người dân kiểm soát được việc thực hiện quyền lực của các cơ quan này…
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang