Lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương và MTTQ Việt Nam chúc mừng lễ Phật đản

05/05/2019 20:41

(kiemsat.vn)
Nhân dịp lễ Phật đản, Phật lịch 2563, Dương lịch 2019, ngày 5/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đến chúc mừng lễ Phật đản tại Cần Thơ và Thừa Thiên-Huế.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai chúc mừng Hòa Thượng Thích Giác Nhường. Ảnh: TTXVN

Đến thăm Hòa thượng Thích Giác Nhường, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại Tịnh xá Ngọc Minh, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai chúc Hòa Thượng Thích Giác Nhường sức khỏe, an vui và tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn trong Phật sự.

Bà Trương Thị Mai cám ơn sự đóng góp của Hòa thượng cho sự phát triển của Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng như cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong nhiều năm liền, Hòa thượng Thích Giác Nhường đã toàn tâm, toàn ý, tâm huyết và trách nhiệm tình cảm cùng với các chức sắc, phật tử đóng góp cho sự phát triển đất nước và đó cũng là đóng góp cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Bà Trương Thị Mai cũng thông báo sự kiện Đại lễ Vesak 2019 lần thứ 3 được tổ chức tại Việt Nam với số lượng đại biểu tham dự trên 500 đoàn và có nhiều lãnh đạo các nước đến tham dự. Điều này cho thấy Phật giáo Việt Nam tiếp tục phát triển, có uy tín trên trường quốc tế và có bước hội nhập quốc tế sâu rộng. Đó là niềm vui không chỉ đối với Giáo hội Phật giáo Việt Nam, của phật tử mà còn là niềm vui của Đảng, Nhà nước và nhân dân  ta.

Hòa thượng Thích Giác Nhường bày tỏ vinh dự được đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm, chúc mừng lễ Phật đản, đồng thời cho biết luôn luôn tin tưởng vào Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các cơ quan đoàn thể chính trị - xã hội đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để các cơ sở thờ tự phát triển và tăng ni phật tử tu hành tốt.

Hòa thượng Thích Giác Nhường cho biết sẽ tiếp tục nhắc nhở tăng ni, phật tử đoàn kết một lòng, cùng Đảng, Nhà nước xây dựng và phát triển quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn chúc mừng Hòa thượng Thích Đức Thanh. Ảnh: VGP/Thế Phong

*Cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã đến thăm, chúc mừng Hòa thượng Thích Đức Thanh, Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên-Huế, trụ trì chùa Báo Quốc và đồng bào Phật giáo tại Thừa Thiên-Huế.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn chúc Hòa thượng Thích Đức Thanh cùng các hòa thượng, thượng tọa, đại đức, tăng ni và đồng bào Phật giáo tỉnh Thừa Thiên-Huế hưởng Đại lễ Phật đản - Phật lịch 2563 mạnh khỏe, an vui.

Ông Trần Thanh Mẫn đánh giá cao Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên-Huế và đồng bào Phật giáo trong tỉnh đã thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua do Ủy ban MTTQ Việt Nam phát động như phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững, cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Bên cạnh đó, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã tích cực tham gia công tác bảo vệ môi trường, quan tâm công tác an sinh xã hội.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam mong rằng với uy tín của Hòa thượng Thích Đức Thanh, thời gian tới, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên-Huế tiếp tục phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2019 và các năm tiếp theo của cả nước nói chung và địa phương...

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và đoàn công tác đã trao tặng quà và nhà đại đoàn kết (mỗi nhà trị giá 40 triệu đồng) cho 3 hộ gia đình khó khăn tại thị xã Hương Thủy.

Nguyễn Thế  

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang