Lãnh 9 tháng tù vì đánh lực lượng phòng dịch COVID-19 

28/04/2020 15:01

(kiemsat.vn)
Vừa qua, TAND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Nguyễn Văn Hải “Chống người thi hành công vụ” quy định tại khoản 1 Điều 330 Bộ luật hình sự năm 2015.

Bị cáo Nguyễn Văn Hải

Thực hiện Chỉ thị số 03/CT-VKSTC ngày 03/4/2020 của Viện trưởng VKSND tối cao; VKSND quận Ninh Kiều đã phối hợp chặt chẽ với các Cơ quan điều tra, Tòa án cùng cấp đưa vụ án Nguyễn Văn Hải phạm tội “Chống người thi hành công vụ” theo quy định tại Khoản 1 Điều 330 Bộ luật ra xét xử theo thủ tục rút gọn để kịp thời răn đe tội phạm, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Vụ án được giải quyết theo thủ tục rút gọn. Đây là vụ án chống người thi hành công vụ đầu tiên xảy ra trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP Cần Thơ. 

Theo quyết định truy tố, khoảng 17h ngày 11/4/2020, Tổ tuyên truyền, vận động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 phường Cái Khế (quận Ninh Kiều) đang trên đường tuần tra thì phát hiện Hải đi bộ, có biểu hiện say sỉn, không mặc áo, không đeo khẩu trang nên được Tổ công tác nhắc nhở đeo khẩu trang và thực hiện cách ly xã hội theo quy định. Mặc dù được người nhà khuyên can, nhưng Hải vẫn chửi mắng, xong tới đánh vào mặt của anh Bùi Phước Thành – Cán bộ Công an phường Cái Khế, rồi tiếp tục dùng vật cứng ném vào Tổ công tác. Lúc này, lực lượng chức năng kịp thời khống chế và đưa Hải về trụ sở công an làm việc. 

Quá trình xét xử, Hải thừa nhận việc làm sai trái, bị cáo cho rằng mình bị say rượu nên thiếu kiềm chế, dẫn đến hành động không đúng pháp luật, mong được xem xét giảm nhẹ hình phạt. Chủ tọa phiên tòa nhận định: tình hình dịch COVID-19 đang diễn ra phức tạp, cả nước cùng chung tay phòng chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho cộng đồng nhưng bị cáo Hải đã không có ý thức chấp hành, lại có hành vi chống người thi hành công vụ. Hành vi của bị cáo là xem thường pháp luật, cần phải có hình phạt tương xứng để răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung. Qua đó tuyên truyền pháp luật, góp phần nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng chống dịch hiện nay.

Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hải 9 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk

(Kiemsat.vn) - Sáng 28/4, VKSND tỉnh Đắk Lắk đã phê chuẩn các quyết định khởi tố hình sự, bắt tạm giam các bị can liên quan vụ án đấu thầu mua thuốc chữa bệnh xảy ra tại Sở Y tế Đắk Lắk, và Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk vừa thi hành các quyết định này.

Cơ quan điều tra VKSND tối cao làm việc với nạn nhân của vụ án Đường “Nhuệ”

(Kiemsat.vn) - Sáng 28/4/2020, bà Lý và con trai đã có mặt tại trụ sở VKSND tỉnh Thái Bình để làm việc với Cơ quan điều tra VKSND tối cao theo giấy mời để trình bày về nội dung sự việc bị Đường "Nhuệ" hành hung gây thương tích ngay trong phòng tiếp dân tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, TP Thái Bình, xảy ra vào ngày 18/11/2014.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang