12 tháng tù cho đối tượng chống đối lực lượng phòng, chống dịch Covid-19

27/04/2020 07:59

(kiemsat.vn)
Vừa qua, Tòa án nhân dân TP. Quy Nhơn, T. Bình Định mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Thắng về tội: “Chống người thi hành công vụ”, theo quy định tại Khoản 1 Điều 330 Bộ luật Hình sự.

Bị cáo Nguyễn Văn Thắng

Với tinh thần thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 03/CT-VKSTC ngày 03/4/2020 của Viện trưởng VKSND tối cao; VKSND thành phố Quy Nhơn đã phối hợp chặt chẽ với các Cơ quan điều tra, Tòa án cùng cấp đưa vụ án Nguyễn Văn Thắng phạm tội “Chống người thi hành công vụ” theo quy định tại Khoản 1 Điều 330 Bộ luật ra xét xử theo thủ tục rút gọn để kịp thời răn đe tội phạm, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Được biết, bị cáo Nguyễn Văn Thắng là đối tượng có nhân thân xấu đã từng bị cách ly khỏi xã hội để giáo dục và hướng bị cáo thành một công dân tốt, sống có ích. Nhưng với bản tính hung hăng, côn đồ, bị cáo bất chấp pháp luật và tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội “Chống người thi hành công vụ”. Tại phiên tòa xét xử, bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, ăn năn, hối hận và xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt để được sớm có cơ hội trở lại với công đồng.

Kiểm sát viên công bố Quyết định truy tố của Viện kiểm sát

Trên cơ sở các tài liệu, chứng cứ của vụ án, sau khi xem xét nhân thân của bị cáo, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo và xét hậu quả do hành vi phạm tội của bị cáo đã gây ra, Kiểm sát viên thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử đã trình bày Luận tội khẳng định Quyết định truy tố của VKSND thành phố Quy Nhơn truy tố bị cáo Nguyễn Văn Thắng về tội “Chống người thi hành công vụ” theo quy định tại Khoản 1 Điều 330 Bộ luật Hình sự là có căn cứ, đúng pháp luật và đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt đối với bị cáo mức án từ 09 tháng đến 12 tháng tù.

Kết quả phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên bố bị cáo Nguyễn Văn Thắng phạm tội “Chống người thi hành công vụ” và tuyên phạt bị cáo 12 tháng tù, phù hợp với đề nghị của Viện kiểm sát. Mức hình phạt này là phù hợp với tính chất, mức độ và hành vi phạm tội của bị cáo; đủ thời gian để giáo dục, răn đe đối với bị cáo và đảm bảo công tác đấu tranh phòng ngừa tội phạm.

Vụ án này là bài học để cảnh tỉnh đối với những người không tuân thủ chấp hành pháp luật, đặc biệt là trong khoảng thời gian cả nước đang ra sức phòng, chống dịch Covid-19. Việc các cơ quan tiến hành tố tụng thành phố Quy Nhơn tiến hành điều tra, truy tố, xét xử vụ án theo thủ rút gọn và tuyên bị cáo với mức án nghiêm khắc như trên là một trong những biện pháp nhằm tuyên truyền, xử lý nghiêm những hành vi phạm tội, chung tay cùng toàn xã hội thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Khởi tố vụ án hình sự xảy ra tại Dự án Nhà máy gang thép Vạn Lợi

(Kiemsat.vn) - Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự xảy ra tại Dự án Nhà máy gang thép Vạn Lợi do Cty CP gang thép Hà Tĩnh làm chủ đầu tư…

Còn nhiều "khoảng trống" trong công tác phòng chống xâm hại trẻ em

(Kiemsat.vn) - Cho dù đã được Đảng, Chính phủ hết sức quan tâm nhưng Quốc hội, qua hoạt động giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em” đã chỉ ra nhiều khoảng trống đáng lo ngại trong mảng công tác này tại nhiều địa phương.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang