Lâm Đồng: Khởi tố vụ án liên quan đến chùm ca nhiễm tại nhà xe Như Vinh

28/08/2021 20:50

(kiemsat.vn)
Ngày 28/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" xảy ra từ ngày 19/8 đến ngày 26/8 tại nhà xe Như Vinh (thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương). Đây là chùm ca nhiễm xảy ra tại vựa rau lớn của tỉnh Lâm Đồng, nằm trong vùng nông sản Đà Lạt (gồm Đà Lạt và các huyện Lạc Dương, Đức Trọng, Đơn Dương).

Liên quan đến vụ án, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đơn Dương cho biết, nhà xe Như Vinh do ông P.Đ.V. (49 tuổi, trú tại thị trấn D’ran, huyện Đơn Dương) làm chủ, kinh doanh vận tải hành khách từ huyện Đơn Dương đi TP. HCM và ngược lại. Từ khoảng tháng 5/2021 đến ngày 23/8/2021, ông P.Đ.V. thuê một xe ôtô tải và giao cho 2 lái xe, trong đó có ông N.A.N. (33 tuổi, trú tại thị trấn D’ran, huyện Đơn Dương) vận chuyển hàng hóa từ huyện Đơn Dương đi TP. HCM. Sau mỗi chuyến xe từ TP. HCM về thì lái xe N.A.N. nghỉ tại trụ sở của nhà xe Như Vinh.

Đến ngày 23/8, lái xe N.A.N. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, Cơ quan chức năng ghi nhận 2 trường hợp dương tính nữa là ông N.Đ.T. (bốc vác của nhà xe Như Vinh) và bà T.T.T.H. (người nhà của chủ hãng xe). Cả 3 ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên liên quan đến nhà xe Như Vinh được Sở Y tế công bố chính thức vào ngày 24/8.

Cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm tại huyện Đơn Dương.

Quá trình điều tra biết được, từ khi thuê xe tải vận chuyển hàng hóa cho đến nay thì ông P.Đ.V. không chấp hành đầy đủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Lâm Đồng đối với lái xe, phụ xe, chưa khai báo và viết cam kết thực hiện phòng chống dịch.

Liên quan đến nhà xe Như Vinh, sáng 26/8, Cơ quan chức năng phát hiện thêm một trường hợp là ông N.B.S. (56 tuổi, trú tại thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương) là nhân viên y tế của Trung tâm Y tế huyện Đơn Dương có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ông N.B.S. đến nhà xe Như Vinh và tiếp xúc gần với bệnh nhân T.T.T.H.

Tuy nhiên, khi Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng có thông báo khẩn số 38 ngày 24/8 về việc tìm người đến nhà xe Như Vinh thì ông N.B.S. không khai báo y tế theo quy định.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang