Lai Châu: 20 năm tù cho đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

16/11/2022 10:11

(kiemsat.vn)
Đây là bản án nghiêm khắc dành cho bị cáo, đồng thời cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai đã và đang có ý định làm giàu bằng con đường phạm pháp.

Kiểm sát viên VKSND tỉnh Lai Châu thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa.

Theo cáo trạng truy tố của VKSND tỉnh Lai Châu, khoảng 06 giờ 30 phút, ngày 11/5/2022, tại Km số 1, đường tỉnh lộ 129B thuộc địa phận bản Nậm Pậy, thị trấn Phong Thổ, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, khi lực lượng chức năng đang trên đường tuần tra, kiểm soát thì bắt quả tang  Triệu Tiến Bảo (trú tại thị trấn Phong Thổ) đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy cho 01 đối tượng không rõ nhân thân, lai lịch. Toàn bộ vật chứng thu được tại hiện trường gồm 64,56 gam Heroine và 38,90 gam Methamphetamine.

Toàn cảnh phiên tòa.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên thực hành quyền công tố đã lập luận, đối đáp thuyết phục, chủ động tham gia xét hỏi làm rõ những vấn đề liên quan đến nội dung vụ án. Đồng thời, Kiểm sát viên đã thực hiện việc trình chiếu các tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ vụ án đã được số hóa một cách công khai, việc thu thập và trình chiếu đảm bảo theo đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật. Qua đó, làm cơ sở cho việc chứng minh, đánh giá hành vi phạm tội của bị cáo là chính xác, khách quan, bảo đảm việc truy tố của Viện kiểm sát có tính thuyết phục, có căn cứ và đúng quy định của pháp luật.

Hội đồng xét xử TAND tỉnh Lai Châu đã tuyên phạt bị cáo Triệu Tiến Bảo mức án 20 năm tù giam về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Trước những tài liệu, chứng cứ khách quan, thuyết phục được công khai tại phiên tòa, bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, tỏ thái độ ăn năn, hối cải và mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Trên cơ sở đề nghị của đại diện Viện kiểm sát và diễn biến, kết quả tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Lai Châu đã tuyên phạt bị cáo Triệu Tiến Bảo mức án 20 năm tù giam về tội Mua bán trái phép chất ma túy theo quy định tại điểm h khoản 4 Điều 251 Bộ luật Hình sự.

Đây là bản án nghiêm khắc dành cho bị cáo, đồng thời cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai đã và đang có ý định làm giàu bằng con đường phạm pháp./.

PV

Vụ án xảy ra tại BVĐK tỉnh Đồng Nai và Công ty AIC: Truy nã 08 bị can trong vụ án liên quan đến AIC

(Kiemsat.vn) - Cơ quan CSĐT (C03) Bộ Công an đã ban hành Kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang VKSND tối cao để đề nghị truy tố 20 bị can trong vụ án “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”, “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, “Nhận hối lộ” xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai và Công ty cổ phần Tiến Bộ Quốc Tế (AIC).
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang