Hà Tĩnh: Bắt tạm giam người đàn ông làm bé gái hơn 14 tuổi có thai rồi bỏ trốn

12/11/2022 10:12

(kiemsat.vn)
Bỏ trốn vào Tây Nguyên sau khi đã thực hiện hành vi giao cấu khiến bé gái hơn 14 tuổi có thai, Nguyễn Đăng Viện (58 tuổi; trú tại xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên) vừa bị cơ quan chức năng Hà Tĩnh bắt giữ để xử lý theo quy định pháp luật.

Ngày 11/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Đăng Viện (58 tuổi) trú xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên, về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi,” quy định tại Điều 145 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Các quyết định trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Đối tượng Nguyễn Đăng Viện (58 tuổi) trú xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên.

Liên quan đến vụ việc, trước đó ngày 11/11/2020, Công an huyện Cẩm Xuyên nhận được tin báo của chị Lê Thị L, trú tại thôn 7, xã Cẩm Minh về việc gia đình phát hiện con gái là cháu N.T.T (sinh năm 2005) mang thai 21 tuần.

Tại thời điểm đó, cháu N.T.T mới 14 tuổi 35 ngày, gia đình gặng hỏi thì cháu T cho biết mình bị ông Nguyễn Đăng Viện quan hệ tình dục dẫn đến có thai. Tuy nhiên, thời điểm đó, ông Viện đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau khi thu thập tài liệu, chứng cứ, ngày 16/3/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Cẩm Xuyên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội: “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” theo điều 145 Bộ luật Hình sự để tiến hành các bước điều tra, xác minh, truy bắt đối tượng theo quy định.

Ngày 4/11/2022, Công an huyện Cẩm Xuyên đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Đăng Viện khi đang lẩn trốn tại xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông và di lí về Hà Tĩnh để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đối tượng Nguyễn Đăng Viện tại Cơ quan điều tra.

Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Đăng Viện đã khai nhận toàn bộ hành vi giao cấu với cháu T của mình vào năm 2020. Sau khi bị phát hiện, Viện đã bỏ trốn vào các tỉnh Tây Nguyên làm thuê, hái cà phê, cắt cỏ, phụ hồ xây dựng và sống tại các lán trại trong rẫy, trong rừng, ít tiếp xúc liên lạc với người khác, kể cả người quen. Viện thường xuyên thay đổi tên gọi, chỗ ở, số điện thoại liên lạc để tránh bị phát hiện của lực lương chức năng.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật ./.

 Tại Điều 145 Bộ luật hình sự 2015 quy định:

“1. Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 142 và Điều 144 của Bộ luật này, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm:

a) Phạm tội 02 lần trở lên;

b) Đối với 02 người trở lên;

c) Có tính chất loạn luân;

d) Làm nạn nhân có thai;

đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%;

e) Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên;

b) Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.”

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang