Khởi tố vụ án hình sự Hội Tin Lành truyền giáo Phục Hưng gây lây lan dịch bệnh

30/05/2021 12:27

(kiemsat.vn)
Theo Cổng thông tin điện tử Công an Thành phố Hồ Chí Minh, Cơ quan Cảnh sát Công an quận Gò Vấp đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” liên quan đến Hội Tin Lành truyền giáo Phục Hưng để tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Lấy mẫu xét nghiệm tại khu vực nhà thờ Hội thánh truyền giáo Phục Hưng (Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh)

Cụ thể, từ ngày 26/5/2021 đến ngày 29/5/2021, trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã có 98 trường hợp nhiễm Sars-Covid-2; trong đó hơn 60 trường hợp liên quan chuỗi lây nhiễm tại Hội Tin Lành truyền giáo Phục Hưng (do ông P.V.T và bà V.X.L phụ trách).

Hội này có cam kết số lượng hội viên là 48 người. Tuy nhiên, thành phố đánh giá có thể con số này cao hơn và vẫn còn những hội viên chưa ra khai báo. Vì nhiều lý do mà họ không khai báo cho đến khi có dấu hiệu bệnh, có những trường hợp có triệu chứng đến bệnh viện khai báo và sau đó phát hiện nhiễm COVID-19.

Qua điều tra của cơ quan chức năng, nhóm này hoạt động không chấp hành quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 dẫn đến lây lan dịch bệnh cho nhiều người. Xét thấy vụ việc có dấu hiệu của tội phạm, ngày 29-5, Cơ quan Cảnh sát Công an quận Gò Vấp đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” để tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Nhiều người dân trên địa bàn Quận Gò Vấp chờ lấy mẫu xét nghiệm trong đêm vì liên quan đến Hội Tin Lành truyền giáo Phục Hưng

Sáng nay, 30-5, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã họp khẩn về COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 ở nhiều phường trên địa bàn Thành phố. Trong đó, sáng 30-5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC) thông báo phát hiện thêm 33 trường hợp nghi nhiễm mới, tất cả đều liên quan đến Hội Tin Lành truyền giáo Phục Hưng. 

Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết: Hiện nay Thành phố đã có 13 ca/1 triệu dân. Đây là tình trạng đáng báo động. Do vậy, Sở Y tế đề xuất áp dụng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 tại các phường 3, 14, 15, 9,11 (quận Gò Vấp) và phường Thạnh Lộc (quận 12). Tại các phường có ca nghi nhiễm nhưng còn ít, Sở Y tế đề xuất cách ly, phong tỏa theo khu phố. 

Hiện nguy cơ lây nhiễm Covid-19 liên quan đến Hội Tin Lành truyền giáo Phục Hưng còn có thể tiếp tục gia tăng trong những ngày tới.

VKSND tỉnh Bắc Giang ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19

(Kiemsat.vn) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang về việc vận động tham gia công tác phòng, chống dịch Covid- 19, Công đoàn VKSND tỉnh Bắc Giang đã phát động đến toàn thể cán bộ, đoàn viên chung tay chia sẻ, quyên góp hỗ trợ đoàn viên, công nhân, người lao động đang gặp khó khăn ở các khu điều trị, khu cách ly tập trung, khu nhà trọ công nhân.

Becamex IDC ủng hộ 25 tỷ đồng chung tay phòng, chống dịch Covid-19

(Kiemsat.vn) - Những ngày này, cả nước đang căng mình chống dịch Covid-19, để chung tay với cộng đồng, Tổng Công ty Becamex IDC đã ủng hộ 25 tỷ đồng quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Đây là những hành động thiết thực để hỗ trợ đội ngũ phòng chống dịch, nhất là tại các điểm nóng, khu cách ly, ổ dịch lớn của nước ta hiện nay.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang