Vụ việc tụ tập đông người ở bãi đá sông Hồng, chủ quán đã tự giác đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19

25/05/2021 10:31

(kiemsat.vn)
Sau sự việc hàng trăm người tụ tập tại vườn hoa bãi đá sông Hồng chiều 23/5 vừa qua, trong đó có nhiều người không tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19 được báo chí và người dân phản ánh trên mạng xã hội, chủ quán đã lập tức dừng hoạt động, đồng thời cơ quan chức năng cũng khẩn trương kiểm tra, xử lý.

Người dân đổ xô về khu vực bãi đá sông Hồng để hóng mát chiều ngày 23/5, nhiều người không đeo khẩu trang và không đảm bảo giãn cách (ảnh: Zing).

Chiều 23/5 vừa qua, trên mạng xã hội và một số trang báo xuất hiện nhiều hình ảnh phản ánh người dân thủ đô tụ tập đông đúc về khu vực bãi đá sông Hồng (thuộc phường Nhật Tân, quận Tây Hồ) nhân dịp cuối tuần để vui chơi, hóng mát, bất chấp dịch bệnh, trong đó nhiều người không tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế như không đeo khẩu trang, tụ tập đông đúc, bàn kê sát bàn, người kề người, không đảm bảo giãn cách, tại các quầy hàng bán đồ ăn, nước uống và các vật dụng cần thiết trong khu vực bãi đá trên cũng tụ tập đông người xếp hàng, chen chân nhau chờ đến lượt để mua đồ...

Nhận được thông tin, ngay sáng ngày 24/5, Ban quản lý bãi đá sông Hồng đã thực hiện việc đóng cửa, dừng các hoạt động tập trung đông người tại khu vực bãi đá sông Hồng để thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19. Chủ cửa hàng bán đồ sau khi được nhắc nhở cũng tự giác đóng cửa cơ sở.

Chiều 24-5, quận Tây Hồ cũng chỉ đạo phường Nhật Tân trực tiếp xuống kiểm tra, lập biên bản xử lý đối với địa điểm kinh doanh tại bãi đá sông Hồng, lập biên bản xử phạt hành chính với số tiền 17,5 triệu đồng.

Trao đổi với phóng viên, Chủ cơ sở kinh doanh tại bãi đá sông Hồng cho biết: “Do đúng vào ngày bầu cử, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ mỏng, mặt khác, người dân đi theo các lối mở vào bãi đá nên khó có thể kiểm soát hết. Ngay sau khi nhận thông tin phản ánh trên báo chí, tôi đã lập tức cho đóng cửa cửa hàng, cơ sở kinh doanh. Chấp hành quyết định xử phạt hành chính của UBND phường...”

Từ sự việc trên, có thể thấy động thái quyết liệt của các cấp chính quyền trên địa bàn quận Tây Hồ trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, thường xuyên chỉ đạo các đơn vị quán triệt thực hiện giãn cách, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, rất cần ý thức chấp hành của người dân trong tình hình dịch bệnh covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp; cần thực hiện, tuân thủ tốt quy định 5K của Bộ Y tế, có như vậy mới có thể sớm đẩy lùi dịch bệnh, trở lại với cuộc sống, sinh hoạt bình thường.

Ngày 24/5/2021, UBND TP. Hà Nội đã ban hành công điện khẩn về việc quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà nội, Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, và xã, phường, thị trấn trên địa bàn Thành phố tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nhằm huy động cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân tham gia chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, nêu cao tinh thần trách nhiệm, coi đây là nhiệm vụ hàng đầu; siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong công tác phòng, chống dịch; phê bình và xử lý kịp thời nghiêm minh những tổ chức, cá nhân có vi phạm.

Từ 12h00 ngày 25/5/2021, tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến khi có thông báo mới của Thành phố, cụ thể: Nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), không tổ chức ăn uống, liên hoan tập trung đông người; các cửa hàng cắt tóc, gội đầu. Thực hiện dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng...

PV
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang