Khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng: Đội Việt Nam với những màn trình diễn pháo hoa ấn tượng

10/06/2024 09:35

(kiemsat.vn)
Tối 08/6, bên bờ sông Hàn - Đà Nẵng, đội đương kim vô địch Pháp và đội chủ nhà Việt Nam đã mang đến cho khán giả màn trình diễn pháo hoa lung linh, đặc sắc, đầy ấn tượng.

Đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024) đã thu hút trên 10.000 khán giả và thắp sáng bầu trời sông Hàn bằng hàng ngàn bông pháo lộng lẫy, huyền ảo. Đội trình diễn pháo hoa đầu tiên của mùa DIFF 2024 đến từ đội đương kim vô địch ArtEventia - Pháp và đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, với chủ đề chung của Lễ hội là “Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu”, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng muốn gửi gắm thông điệp về sự kết nối giữa các dân tộc, các quốc gia, sự hòa quyện giữa con người và thiên nhiên, hướng đến một thế giới hòa bình, văn minh, phồn thịnh. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của đất nước, thành phố Đà Nẵng không chỉ có sự hấp dẫn của vị trí địa lý, phong cảnh thiên nhiên mà chúng tôi còn hướng đến sự hoàn thiện về chính sách, sự chuyên nghiệp, sáng tạo và quyết liệt của đội ngũ quản lý, trí thức, người lao động giữ vững bản sắc văn hoá nồng hậu, hiếu khách của người dân.

Đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam đã có màn biểu diễn pháo hoa đầy ấn tượng với chủ đề “Vũ điệu bầu trời” được dàn dựng qua 3 chương: Thiên đăng - Nhân hòa - Vượng quốc. Vũ điệu pháo hoa bung lên bầu trời như những cánh chim chao liệng, nhẹ nhàng và bay bổng trên nền nhạc bài hát “Thiên đàng”, tiếp đó là sự bung nở của những chùm pháo hoa rực rỡ trên nền nhạc sự sôi động, khiến người xem thích thú.

 

Màn biểu diễn pháo hoa của đội Đà Nẵng - Việt Nam.

Đội đương kim vô địch Pháp cũng không kém phần ấn tượng, họ đã vẽ lên bầu trời sông Hàn dòng sóng ánh sáng uốn lượn tựa như những chú rồng dũng mãnh và vẽ lên những cây cọ, cây liễu, bông hoa cúc. Vũ điệu pháo hoa của đội pháp được trình diễn trên nền nhạc da diết của “Lady Dragon”, cuốn hút của “The Light”, “Requiem for A Dying Sea”, “Dancing Queen", sau cùng là sự bùng nổ trên giai điệu sôi động của “Kill This Love” và sự bất ngờ khi đội Pháp dùng bài hát lời Việt của Mỹ Tâm với tựa đề “Ngọt ngào ở ngày mai” để tạo ra màn pháo hoa đẹp mắt.

 

Màn biểu diễn pháo hoa của đội Pháp.

Bên cạnh cuộc so tài gay cấn bằng ánh sáng và âm thanh đến từ các đội thi, khán giả đến với khai mạc DIFF năm nay còn được thưởng thức một không gian nghệ thuật đặc sắc chưa từng có. Sân khấu được thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh “bàn tay” với những ngón tay vươn cao, như thể đang nâng đỡ những chùm pháo bung tỏa rạng rỡ trên bầu trời, nhấn mạnh thông điệp sâu sắc về sự kết nối, đoàn kết.

Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2024 sẽ tiếp tục trình diễn vào các đêm 15, 22, 29/6 và ngày 13/7 với lần lượt các đội tham gia tranh tài:  Ý - Mỹ; Đức - Ba Lan; Trung Quốc - Phần Lan, các đội tham gia sẽ khoảng có 20 phút để trình diễn.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang