Hòa giải mâu thuẫn bất thành, người tử vong, kẻ bị bắt

09/06/2020 15:14

(kiemsat.vn)
Ngày 08/6/2020, VKSND tỉnh Phú Yên đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Lê Văn Phong về tội Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh theo Điều 125 Bộ luật hình sự.

VKSND tỉnh Phú Yên phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Lê Văn Phong

Theo tài liệu điều tra ban đầu cho thấy, Lê Văn Nhân (SN 1988) và Lê Văn Phong (SN 1999) trú cùng khu phố 4, phường Phú Thạnh, thành phố Tuy Hòa có mâu thuẫn từ trước, nên khoảng 20 giờ 30 phút ngày 30/5/2020, trong lúc ngồi uống bia tại nhà, Nhân bảo Đinh Văn Tí gọi điện thoại rủ Phong đến uống bia và nói chuyện hòa giải mâu thuẫn. Tí gọi điện và chở Phong đến nhà Nhân, trong lúc nói chuyện mâu thuẫn trước đây, Nhân lấy kiếm tự chế dài 50cm chuẩn bị từ trước chém Phong, Phong gạt đỡ và tước lấy kiếm đâm 02 nhát trúng tay, 01 nhát trúng vào vùng bụng bên trái của Nhân. Sau đó Phong bỏ chạy còn Nhân được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Mặc dù Phong đã cố ý tước đoạt mạng sống của Nhân, nhưng nguyên nhân xuất phát từ hành vi trái pháp luật nghiêm trọng của Nhân làm cho Phong bức xúc, không kiềm chế được bản thân. 

Bình Dương: Đề nghị xử phạt 1,2 tỷ đồng đối với Chi nhánh Công ty Cổ phần bột giặt LIX để xảy ra vi phạm môi trường

(Kiemsat.vn) - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương vừa có văn bản đề nghị xử phạt hành chính đối với Chi nhánh Công ty Cổ phần bột giặt LIX tại khu công nghiệp Đại Đăng (Bình Dương ) do chi nhánh này để xảy ra tình trạng thoát chất thải ra ngoài gây ô nhiễm môi trường, mức đề nghị xử phạt gần 1,2 tỷ đồng.

VKSND tối cao phê chuẩn khởi tố nguyên Phó Cục trưởng Cục quản lý dược (Bộ Y tế)

(Kiemsat.vn) - Tối ngày 8/6/2020, VKSND tối cao đã phê chuẩn quyết định khởi tố ông Nguyễn Việt Hùng, nguyên Phó Cục trưởng Cục quản lý dược (Bộ Y tế) và một Trưởng phòng của Cục này về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang