Hành trình theo đuổi ước mơ làm bác sĩ của nam sinh có điểm thi khối B cao nhất Khu vực Nam Bộ

26/07/2022 19:54

(kiemsat.vn)
Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vừa qua, Đặng Hữu Phước (học sinh lớp 12D2, trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến, TP Hồ Chí Minh) là thí sinh có số điểm tổng khối B cao nhất khu vực Nam Bộ (29.30 điểm). Điểm số từng môn của Đặng Hữu Phước như sau: Toán: 9.80; Hóa: 9.75; Sinh: 9.75. Với số điểm này, cậu trở thành thủ khoa khối B của TP Hồ Chí Minh, á khoa khối B của cả nước.

Đặng Hữu Phước (bên trái) và bạn học cùng lớp

Suốt ba năm học phổ thông, Hữu Phước luôn là một học sinh có ý thức học tập rất tốt, học đều các môn. Nam sinh này từng đạt giải nhì môn Toán trong kỳ thi Học sinh giỏi của TP Hồ Chí Minh. Trong những lần làm bài thi thử của trường, điểm số của Hữu Phước rất cao, thường ở mức 29 điểm (khối B), với năng lực đó việc cậu đạt điểm số cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT không làm cho thầy cô trong trường ngạc nhiên.  

Hành trình theo đuổi ước mơ làm bác sĩ được Đặng Hữu Phước mang theo bên mình như hành trang cậu gói ghém từ Đắk Nông xuống TP Hồ Chí Minh học tập từ ba năm trước. Theo đó, Phước luôn đau đáu trong lòng ước mơ một ngày nào đó sẽ trở thành sinh viên của trường Đại học y dược lớn trong nước và phấn đấu trở thành một bác sĩ giỏi. Chính vì thế, trong suốt ba năm học tập ở trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến, Đặng Hữu Phước luôn chăm chỉ, nỗ lực từng ngày để theo đuổi và thực hiện ước mơ của mình.

Nhận xét về cậu học trò xuất sắc, thầy Trần Thanh Hưng, giáo viên quản nhiệm lớp 12D2 chia sẻ: "Phước là một học sinh có tư duy độc lập, có tinh thần học hỏi cao. Điều thầy thích nhất ở em là thái độ chan hòa, luôn biết giúp đỡ các bạn trong lớp. Là người có chính kiến và mục tiêu rõ ràng, em luôn phấn đấu học tập và kết quả ngày hôm nay là trái ngọt cho sự cố gắng không ngừng của em."

Đặng Hữu Phước (ngồi ngoài cùng, bên trái) cùng thầy giáo và các bạn trong lớp

Khi biết mình có điểm thi khối B cao nhất khu vực Nam Bộ và trở thành thủ khoa khối B của TP Hồ Chí Minh, Hữu Phước xúc động chia sẻ: “Em rất vui và có chút bất ngờ, vì điểm số của ba môn Toán, Hóa, Sinh khi làm bài xong em đã tính được, nhưng cũng không nghĩ mình lại trở thành thủ khoa”.

Chia sẻ về bí quyết để có kết quả cao trong học tập, Hữu Phước rất khiêm tốn trả lời: “Thực ra em cũng không có bí quyết gì, chủ yếu là tinh thần tự học cũng như sự tập trung của bản thân vào mục tiêu mà mình đặt ra. Trong thời gian hè lớp 11, em đã tự học các kiến thức trong sách giáo khoa. Khi vào trong năm học, nhờ có sự dạy dỗ tận tình của các thầy cô mà em đã vững vàng kiến thức hơn để làm nhiều dạng bài tập. Môn sinh là môn học có kiến thức rất nặng nên em dành nhiều thời gian hơn và tự đặt mục tiêu mỗi ngày một chuyên đề.” Sắp tới, nam sinh này có dự định sẽ xét nguyện vọng 1 vào trường Đại học y Hà Nội, ngành y khoa.

Được biết, ngôi trường phổ thông mà nam sinh học cũng có rất nhiều thí sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT vừa qua. Trong số đó có em Đỗ Đức Huy (lớp 12A2) là một trong số ba thí sinh của TP Hồ Chí Minh đạt điểm cao nhất trong kỳ thi với mức điểm 54 điểm. Trước đó, trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2021, ngôi trường này cũng có thí sinh đạt thủ khoa khối B là em Nguyễn Vân Ngọc Châu (lớp 12D2); kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2019, thủ khoa khối B là em Bùi Lê Anh Nguyên (lớp 12A3). Với kết quả đạt được, có thể nói, trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến được xem là cái nôi đào tạo nên những tân thủ khoa trong tương lai. 

Trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến (TP Hồ Chí Minh) là một ngôi trường có tiếng về kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cùng với danh sách dài các thủ khoa đại học. 

Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Nguyễn Khuyến - Nguyen Khuyen High School, Địa chỉ:

Cơ sở 1: 136 Cộng Hòa, P. 4, Q. Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Tân Phú: 22 Bờ Bao Tân Thắng, P. Sơn Kỳ, Q. Tân Phú, TP Hồ Chí Minh

Cơ sở 4: 327 Đường số 3, Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Dương: A26B đường A3 (Võ Văn Tần), P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương

Thái Bình: VKSND huyện Tiền Hải phê chuẩn bắt tạm giam thầy giáo hiếp dâm học sinh

(Kiemsat.vn) - Viện kiểm sát nhân dân huyện Tiền Hải đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với Đoàn Văn Tám, giáo viên trường Tiểu học và THCS Đông Long về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Nâng cao chất lượng giáo dục học sinh khiếm thính cấp tiểu học thông qua ngôn ngữ ký hiệu

(Kiemsat.vn) - Dự án Nâng cao chất lượng giáo dục học sinh khiếm thính cấp tiểu học thông qua ngôn ngữ ký hiệu (QIPEDC) do Quỹ Hợp tác toàn cầu tài trợ theo kết quả đầu ra (GPRBA) ủy thác thông qua Ngân hàng Thế giới tài trợ. Mục tiêu của dự án QIPEDC nhằm tăng cường khả năng tiếp cận cho học sinh khiếm thính cấp tiểu học thông qua việc sử dụng ngôn ngữ ký hiệu tiếng Việt nhằm nâng cao kết quả học tập của trẻ.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang