Hà Tĩnh: Bắt giam đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 2,8 tỷ đồng

02/02/2021 15:19

(kiemsat.vn)
Ngày 01/02/2021, VKSND tỉnh Hà Tĩnh đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Thân Nhật Thắng (sinh năm 1988) trú tại khối 6, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan CSĐT tống đạt Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam bị can Thân Nhật Thắng

Kết quả điều tra ban đầu xác định, vào đầu năm 2019, Thân Nhật Thắng ký hợp đồng tín dụng, thế chấp 2 thửa đất đứng tên vợ chồng Thắng (1 thửa tại số nhà 36, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, khối 6, thị trấn Nghèn và 1 thửa tại xã Thiên Lộc, Can Lộc) để vay số tiền 2.850.000.000 đồng tại Ngân hàng HDBank – Phòng giao dịch Lộc Hà. Đến tháng 12/2020, do tiền lãi hàng tháng phải trả quá nhiều, hơn nữa Thắng lúc này cũng đang vay tiền của nhiều người nên Thắng gọi điện thoại cho anh Trương Tuấn Linh (sinh năm 1995, trú xã Thạch Hạ, thành phố Hà Tĩnh) - là nhân viên Ngân hàng SEAbank – Chi nhánh Hà Tĩnh đặt vấn đề muốn chuyển khoản vay của Thắng từ Ngân hàng HDbank sang vay tại Ngân hàng SEAbank để được giảm lãi suất và vay thêm tiền.

Sau khi tiến hành các thủ tục liên quan, thẩm định tài sản, hai bên thống nhất anh Linh sẽ làm hồ sơ thủ tục và cho Thắng mượn tiền để tất toán khoản vay của Thắng bên Ngân hàng HDbank, sau đó Thắng rút tài sản đang thế chấp tại HDBank để đưa sang thế chấp tại Ngân hàng SEAbank làm thủ tục vay tiền. 
  
Ngày 26/01/2021, anh Trương Tuấn Linh thông báo đã chuẩn bị được tiền cho Thắng vay và hẹn vợ chồng Thắng ngày 27/01/2021 vào thành phố Hà Tĩnh để làm thủ tục tất toán khoản vay bên Ngân hàng HDbank và vay vốn tại Ngân hàng SEAbank. Tuy nhiên, do cần tiền trả nợ nên Thân Nhật Thắng nảy sinh ý định không làm thủ tục tất toán gói vay bên Ngân hàng HDbank nữa mà sẽ chiếm đoạt tiền của anh Trương Tuấn Linh để trả nợ. Để chiếm đoạt được tiền của anh Trương Tuấn Linh,  trưa ngày 27/01/2021 Thắng nói với Linh là Thắng đã làm thủ tục tất toán gói vay bên Ngân hàng HDbank, đồng thời Thắng còn lừa anh Linh là vợ của Thắng sẽ vào ký hồ sơ vay vốn. Vì tin tưởng Thân Nhật Thắng nên chiều ngày 27/1/2021, anh Trương Tuấn Linh đã chuyển trước vào tài khoản của Thân Nhật Thắng số tiền 2.820.000.000 đồng và chờ Thắng làm thủ tục tất toán khoản vay tại Ngân hàng HDbank để rút tài sản thế chấp về sang vay tại Ngân hàng SEAbank.

Sau khi chiếm đoạt được tiền của anh Linh, Thắng đã sử dụng để trả nợ cho một số cá nhân mà Thắng vay mượn trước đó với tổng số tiền 600 triệu đồng, rồi bắt xe khách ra Hà Nội. Trên đường đi, Thân Nhật Thắng có ý định sẽ chuyển số tiền còn lại để trả khoản nợ ở Ngân hàng HDbank và bỏ trốn, nhưng vì lúc này anh Trương Tuấn Linh đã kịp thời trình báo sự việc cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh tiến hành phong tỏa tài khoản ngân hàng của Thân Nhật Thắng nên Thắng không chuyển được tiền.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Nâng cao chất lượng, các phiên tòa giả định phục vụ công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

(Kiemsat.vn) - Phiên tòa giả định là một trong những hình thức giáo dục pháp luật thực hành đã và đang được thực hiện nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật đến với cộng đồng.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang