Hà Nội lấy ý kiến người dân ga tàu điện ngầm bên Hồ Gươm
Hà Nội sẽ trưng bày, lấy ý kiến đóng góp của người dân về ga tàu điện ngầm bên Hồ Gươm, tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.
Những tỷ phú Việt Nam, họ là ai?
Tuần phim Kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ ký Sắc lệnh thành lập ngành Điện ảnh Cách mạng
Hôm nay, hiệp định CPTPP được ký kết: Xung lực mới cho doanh nghiệp Việt “lớn” lên
Mô hình mặt bằng ga tàu điện ngầm bên Hồ Gươm (ga ngầm C9), tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo sẽ được trưng bày từ 9 giờ sáng ngày 9/3 đến hết ngày 31/3, tại Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm, số 2 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm để lấy ý kiến đóng góp của nhân dân nhằm tiếp tục hoàn thiện, sớm chốt phương án quy hoạch để trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Sơ đồ cấu trúc hệ thống đường sắt đô thị trong cấu trúc đô thị tương lai.
|
Trong thời gian trưng bày, Ban Quản lý Đường sắt Hà Nội sẽ có bàn ghi nhận ý kiến tại chỗ đồng thời tiếp thu các đóng góp của cán bộ, nhân dân thủ đô cũng như các chuyên gia, nhà khoa học thông qua nhiều hình thức khác như email, khảo sát trực tuyến…
Ga ngầm C9, tuyến đường sắt đô thị số 2 được đề xuất đặt tại vị trí Km9+864,645, trong khu vực khuôn viên công viên Bờ hồ Hoàn Kiếm.
Tuyến đường sắt đô thị số 2 có điểm đầu tại Khu đô thị Nam Thăng Long (CIPUTRA), đi theo đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài-Hoàng Quốc Việt-Hoàng Hoa Thám-Thụy Khuê-Phan Đình Phùng-Hàng Giấy-Hàng Đường-Hàng Ngang-Hàng Đào-Đinh Tiên Hoàng-Hàng Bài và kết thúc trên đường Huế (ngã tư giao với đường Nguyễn Du).
Theo phương án đã phê duyệt, tuyến đường sắt dài 11,5km (đoạn trên cao khoảng 2,6km, đoạn ngầm gần 9km). Khu Depot rộng 17,5ha tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm. Toàn tuyến có 10 nhà ga, gồm 3 ga trên cao và 7 ga ngầm.
Theo tính toán, tuyến đường sắt đô thị số 2 đã được tính toán để kết nối tốt với các tuyến số 1 và 3. |
Đại diện Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, tuyến đường sắt đô thị số 2 đã được tính toán để kết nối tốt với các tuyến số 1 và 3.
Cụ thể, ga C8 của tuyến số 2, tại phố Hàng Đậu sẽ tiếp nhận và trung chuyển hành khách với tuyến số 1 Ngọc Hồi-Như Quỳnh. Ga C10 tại khu vực phố Hàng Bài sẽ kết nối với tuyến số 3 Nhổn-Hoàng Mai.
Vì vậy, ga C9 ở giữa có tính chất kết nối cả 3 tuyến đường sắt đô thị trên. Do đó, ga C9 buộc phải khống chế vị trí trên đường Đinh Tiên Hoàng để đảm bảo khoảng cách giữa ga C9 đến 2 ga còn lại không quá 1km, thuận tiện cho người dân di chuyển, tiếp cận cả 3 tuyến đường sắt này.
Trước đó, cuối năm 2017, phương án bố trí mặt bằng ga ngầm C9 đã được đưa ra lấy ý kiến tại buổi làm việc giữa Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội và các nhà khoa học, sử học, kiến trúc sư.
Tổng đầu tư của dự án điều chỉnh là 34.678 tỷ đồng, sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng từ ngân sách Nhà nước./.
-
1Bình Dương tổ chức Hội nghị về thể dục thể thao
-
2Cơ hội vàng sở hữu căn liền kề đẳng cấp tại Danko City
-
3Ấn tượng với trải nghiệm “xanh” được Vinamilk mang đến ngày hội Việt Nam Xanh
-
4Tiếp tục đẩy mạnh triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước
-
5Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
-
6ROX Group duy trì sức hút của “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”
Bài viết chưa có bình luận nào.