Hà Nội dưới góc nhìn người Huế

26/02/2019 21:02

(kiemsat.vn)
Hà Nội không làm ta "ngợp" trước một thủ đô hoa lệ mà chính bởi Hà Nội bình dị thân quen khiến lòng xuyến xao mãi chẳng dứt. Từ cảnh trí cho đến con người  đã mang lại cho Hà Nội một vẻ đẹp điềm đạm, kín đáo, không lòe loẹt, không nhiều lời.

 Là một trong số ít những công trình còn nguyên vẹn sau chiến tranh, cột cờ Hà Nội giờ đây đã trở thành biểu tượng lịch sử cho sự bất khuất, dũng cảm của nhân dân thủ đô trong cuộc chiến tranh chống thực dân xâm lược. Trên đỉnh cột cờ là nơi Quốc kỳ tung bay, là minh chứng cho một thời kì lịch sử hào hùng của dân tộc.

Hà Nội, mười hai tháng là mười hai gam màu của các loài hoa khác nhau, mỗi mùa hoa đã trở thành lịch của người Hà Nội. Hà Nội đáng yêu từ những điều dung dị song vẫn lay động đến trái tim mỗi người.

 Hà Nội rực hồng cả con đường lúc xuân đến và chuẩn bị chào đón tháng 3 bằng sắc trắng của hoa Sưa. 

Có một thi sĩ đã ví "Hồ Gươm là lẵng hoa xinh đẹp giữa lòng thành phố".

Vào mùa xuân, không gian quanh hồ Gươm tựa như một bức tranh thủy mặc mờ ảo, hữu tình với các cụm di tích cổ kính như tháp Rùa, đền Ngọc Sơn, tháp Bút, đài Nghiên, tháp Hòa Phong… tạo nên một nét quyến rũ rất riêng cho Hà Nội.

Hồ Gươm vốn đã lung linh và vệt nắng chiều này dễ làm cho lòng người cảm thấy bồi hồi và lắng đọng.

Cầu Thê Húc được coi một biểu tượng cho nét đẹp văn hóa của người Hà Nội, mang lối kiến trúc có một không hai và chứa đựng nhiều ý nghĩa mang giá trị văn hóa Việt phong phú. Đúng với tên gọi "nơi đậu ánh sáng Mặt Trời buổi sáng sớm". 

Lễ hội hoa anh đào 2019: Tuyển chọn Đại sứ thiện chí hoa anh đào

(Kiemsat.vn) - Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 sẽ diễn ra từ ngày 29 đến 31/3 tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm. 

Cả thế giới đang hướng về Hà Nội, hướng về Việt Nam

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tổ chức tại Hà Nội là sự kiện quốc tế thu hút được sự quan tâm lớn nhất của cộng đồng và dư luận quốc tế. Có thể nói, cả thế giới đang hướng về Hà Nội, hướng về Việt Nam.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang