Giở ‘quỷ kể’, trùm ma túy vẫn không thoát tội

16/01/2017 10:48

Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, Nguyễn Đình Long (SN 1980, trú phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) đã mua bán trái phép các chất ma túy. Sau khi chấp hành xong án phạt tù, Long vẫn “ngựa quen đường cũ”. Không những thế, hắn còn lên mạng xã hội xúc phạm lực lượng công an.

Giở 'quỷ kể', trùm ma túy vẫn không thoát tội

Nguyễn Đình Long quay video tung lên mạng cho rằng lực lượng CA đánh đập, sỉ nhục mình.

Lên facebook nói xấu công an

Cuối tháng 12/2016, trang facebook có nickname Nguyễn Long đăng một đoạn clip dài hơn 30 phút, do chủ nhân trang facebook phát trực tiếp, tố cáo Công an TP. Tam Kỳ.

Theo đó, Long thừa nhận mình có sử dụng ma túy nhưng khăng khăng rằng mình không hề buôn bán chất độc chết người đó. Chính vì vậy, Long đăng lên mạng cho mọi người biết nỗi oan của Long khi bị công an bắt, khám xét, đánh đập và sỉ nhục.

Không những thế, Long còn làm đơn tố cáo lực lượng công an gửi khắp nơi. Trong đơn, Long kể mình mới đi tù ra, phải được mọi người quan tâm giúp đỡ tái hòa nhập cộng đồng chứ không phải nghi ngờ Long buôn bán ma túy.

Thậm chí hắn còn trách rằng, khi đang trên xe từ Sài Gòn về Quảng Nam thì bị công an TP. Tam Kỳ chặn lại khám xét. Những người này tháo cả chiếc xe đồ chơi mà Long mua cho con ra để tìm ma túy khiến chiếc xe bị hỏng…

Nguyễn Đình Long bị bắt cùng tang vật.

Liều lĩnh, gian manh

Nguyễn Long tên thật là Nguyễn Đình Long, SN 1980, trú phường Tân Thạnh, TP. Tam Kỳ. Sinh ra trong một gia đình khá giả, Long có điều kiện hơn các bạn bè khác. Ngoài rượu chè, cờ bạc, hắn còn ngập sâu vào ma túy.

Bao nhiêu tiền làm ra, cộng cả tiền người thân bên Mỹ gửi về, Long đều nướng vào chất bột trắng chết người. Cho đến khi có vợ, có con, hắn vẫn không thay đổi mà ngày càng trở nên đầu gấu hơn. Cũng như bao con nghiện khác, ban đầu là chơi ma túy, về sau là buôn bán để có tiền hút chích.

Với bản tính liều lĩnh, gian manh, chỉ trong thời gian ngắn làm kẻ bán lẻ ma túy, Long đã nhanh chóng đổi ngôi thành “ông trùm”. Những năm 2012-2013, Long đã trở thành đối tượng cầm đầu đường dây mua bán ma túy tổng hợp từ TP. Hồ Chí Minh về Quảng Nam.

Cáo già hơn các đối tượng khác, Long không kết nạp chân rết mà tự mình đi mua hàng gốc về trực tiếp bán cho các con nghiện. Mỗi lần đi mua ma túy ở TP.Hồ Chí Minh, Long thường đi bằng máy bay. Không những thế, lúc nào Long cũng lận nhiều “hàng nóng” trong người như súng, roi điện để hòng chống trả lực lượng công an khi bị bắt.

Sau thời gian gieo rắc ma túy cho xã hội, Long lên kế hoạch thực hiện một phi vụ cuối cùng trước Tết nguyên đán 2014 rồi sang Mỹ định cư với người thân. Tuy nhiên, âm mưu của Long không qua mắt được các trinh sát phòng PC47 công an tỉnh Quảng Nam. Dù Long luôn có “hàng nóng” bên người nhưng các trinh sát vẫn quyết đeo bám, không để Long thoát tội.

Nguyễn Đình Long bị bắt cùng tang vật.

Ngày 24/1/2014, khi Long đang bán ma túy thì bị các trinh sát bắt gọn. Không phi tang được vật chứng, không “động thủ” được mớ “hàng nóng” găm trong người, cuối cùng, Long cũng đành tra tay vào còng. Trong vụ này, Long bị kết án 3 năm tù giam. Tháng 4/2016, Long ra tù về lại địa phương.

Ra tù ngày trước, ngày sau Long bập vào ma túy đá. Hàng ngày, Long tụ tập những kẻ vừa ra tù và những tên nghiện ngập để “đập đá”. Trong khi đó, khi tiếp xúc với mọi người, Long vẫn bai bải những câu là “sống lương thiện”, “làm lại từ đầu”.

Ma mãnh cũng không thoát

Không nghề nghiệp nên để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, Long không còn cách nào khác là buôn bán ma túy. Qua các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP. Tam Kỳ biết được, tối ngày 24/12/2016, sau khi vào TP.HCM để mua hàng, Long sẽ về lại TP.Tam Kỳ trên một chuyến xe khách.

Không để Long tiếp tục gieo rắc hậu họa cho xã hội, Đội Cảnh sát phòng chống ma túy Công an TP. Tam Kỳ phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành chốt chặn, kiểm tra đối với Long. Tuy nhiên, với bản chất ranh ma, quỷ quyệt, trước khi bị các ngành chức năng “hỏi thăm”, Long đã kịp thời tẩu tán tang vật.

Lúc khám xét, lực lượng chức năng chỉ phát hiện trong hành lý Long có 2 chiếc “nỏ” thủy tinh (vật dụng để sử dụng ma túy đá), bao ni-lông dùng để phân lẻ ma túy…

Long còn ma mãnh ở chỗ, biết lực lượng công an đang chú ý mình nên sau đêm 24/12/2016, Long không trực tiếp vào TP.Hồ Chí Minh lấy hàng nữa mà sai đàn em đi. Tuy nhiên, những “tiểu xảo” của một đối tượng hình sự cộm cán đã không làm các ngành chức năng nhụt chí.

Nguyễn Đình Long bị bắt cùng tang vật.

Tối ngày 4/1/2017, lực lượng công an đã bắt quả tang 3 đối tượng đang phân lẻ ma túy ra để bán. Theo lời khai của các đối tượng, sau khi mua 34 gói ma túy đá với giá 20 triệu đồng từ TP.HCM đem về, Danh đã liên lạc cho Long đến. Khi bọn chúng đang phân chia nhỏ ma túy để đem đi bán thì bị lực lượng công an bắt quả tang.

Đến lúc này, với những chứng cứ không thể chối cãi, Nguyễn Đình Long đã phải cúi đầu nhận tội về hành vi mua bán trái phép chất ma túy của mình. Công an TP. Tam Kỳ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy. Khi nghe tin Long và đồng bọn bị bắt, người dân địa phương rất phấn khởi.

Theo Hoàng Văn / Báo PLVN

Lái xe “phê” ma tuý, có được coi là người mắc bệnh tâm thần?

(Kiemsat.vn) - Pháp luật hiện hành không coi người bị “ngáo đá” là người mắc bệnh tâm thần do họ đã chủ động sử dụng ma túy. Bên cạnh đó, BLHS cũng không quy định tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với người phạm tội trong tình trạng say rượu, có sử dụng ma túy hoặc chất kích thích mạnh khác.

Xúc động trở lại mái trường xưa

(Kiemsat.vn) – Chớm thu, khi những cơn gió heo may tràn về, gần 100 mái đầu đã bạc cùng nhau trở về mái trường Kiểm sát để ôn lại những kỷ niệm sau 40 năm ngày nhập trường. Đó là các học viên Khóa 6, Trường cán bộ kiểm sát Trung ương, niên khóa 1977-1979.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang