Giảm khối lượng đồ vật gửi cho phạm nhân

30/03/2018 11:01

(kiemsat.vn)
Mỗi tháng cho phép phạm nhân được nhận quà qua đường bưu điện không quá 6kg thay bằng được nhận 10kg như quy định trước đây, đó là nội dung được điều chỉnh, quy định tại Thông tư số 07/2018/TT-BCA ngày 12/2/2018 của Bộ Công an quy định về việc phạm nhân gặp thân nhân; nhận gửi thư; nhận tiền, đồ vật và liên lạc điện thoại với thân nhân.

Thay vì mỗi tháng phạm nhân được nhận quà qua đường bưu điện do thân nhân gửi 02 lần, mỗi lần không quá 05kg (nếu gửi 01 lần thì không quá 10kg như đã quy định tại Thông tư 46/2011/TT-BCA ) thì nay chỉ được nhận tổng số 6kg, mỗi lần 3kg.

Ảnh minh họa (Internet)

Bên cạnh đó, Thông tư cũng quy định trường hợp phạm nhân từ chối không nhận đồ vật gửi qua đường Bưu điện thì phải lập biên bản và thông báo cho người gửi đến nhận lại. 

Trong thời gian 15 ngày, kể từ ngày gửi thông báo, nếu không có người đến nhận thì lập biên bản tiến hành tiêu hủy trước sự chứng kiến của phạm nhân được nhận. Thư và đồ vật của phạm nhân phải được kiểm tra kỹ trước khi đưa vào cơ sở giam giữ, trường hợp phát hiện đồ vật cấm phải xử lý theo quy định.

Trường hợp phạm nhân thường xuyên vi phạm Nội quy của cơ sở giam giữ bị giam riêng, phạm nhân đang bị thi hành kỷ luật thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, Giám thị trại giam, Giám thị trại tạm giam, Thủ trưởng cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp huyện có thể hạn chế việc nhận, gửi thư và nhận đồ vật trong một thời gian nhưng không quá 3 (ba) tháng. Cơ sở giam giữ có trách nhiệm thông báo việc hạn chế nhận, gửi thư và nhận đồ vật cho thân nhân phạm nhân biết để thực hiện.

Các bài liên quan >>>

http://kiemsat.vn/moi-lan-tham-gap-pham-nhan-toi-da-la-3-nguoi-49408.html

http://kiemsat.vn/pham-nhan-co-quyet-dinh-tha-tu-truoc-thoi-han-bi-khien-trach-se-bi-xem-xet-lai-49387.html

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang